Bách Linh Đàm Tập Cuối Lấy Đi Nhiều Nước Mắt Từ Khán Giả

Bách Linh Đàm tập cuối là một tập phim vô cùng cảm động về tình yêu. Bộ phim xây dựng cái kết khiến nhiều người không thể ngờ nổi. Bách Linh Đàm là bộ phim tiên hiệp được ra mắt vào cuối tháng 8. Với nội dung gồm hết thảy nhiều câu chuyện tình yêu nhưng kết thúc vô cùng ngang trái. Những câu chuyện được lật mở theo từng quyển sách, mà nữ chính vô tình có được. Nội dung phim không quá ngược, không nhiều đau khổ. Nhưng cuối cùng các cặp đôi trong phim đều không thể ở bên nhau, thậm chí là kết SE.

Thông tin phim Bách Linh Đàm

  • Tên gốc: 百灵潭
  • Tên tiếng Anh: Good and Evil
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, ngược tâm
  • Đạo diễn: Hoàng Tuần
  • Diễn viên: Quách Tuấn Thần, Khang Ninh, Ngụy Thiên Hạo, Ngô Mạn Tư, Đổng Xuân Hy, ...
  • Thời lượng: 35 phút / tập

Tóm tắt sơ lược nội dung phim

Phim Bách Linh Đàm
Phim Bách Linh Đàm

Bộ phim được xây dựng dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của Ngô Ngọc. Bách Linh Đàm là câu chuyện kể về nam chính Xuân Yêu vốn. Anh là tiên nhân cai quản ở Vong Xuyên nhưng vì phạm sai lầm. Mà bị đày xuống Bách Tinh Linh cai quản đám yêu quái oan hồn.

Sau nhiều năm cô đơn một mình nơi âm u lạnh lẽo, ngày ngày đối mặt với đám yêu ma quỷ quái. Vào một ngày nọ, khi công chúa của Vương quốc Bắc Lục gọi là Hàn Sinh phát hiện mình đang nắm giữ trong tay một quyển sách đặc biệt chỉ được sở hữu bởi quái vật.

Mang tiếng là vị vua nhưng Xuân Yêu thậm chí còn thua cả người bình thường. Khi anh phải sống trong cuộc đời cô độc và vây quanh chỉ toàn quái vật không chút tình cảm. Khi lần đầu thấy được công chúa. Xuân Yêu như bắt gặp được tia nắng cho cuộc đời của bản thân. Anh đã thay đổi mình từ một vị vua kiêu ngạo, cô độc, không có tình cảm. Trở thành anh chàng muốn phiêu lưu cùng Hàn Sinh và khám phá bí ẩn của cuốn sách.

Có thể bạn quan tâm: Bách Linh Đàm tập 11

Những điểm sáng trong tập cuối phim Bách Linh Đàm

Câu chuyện tình yêu của Hàn Sinh, Xuân Yêu và Ti Mão vô cùng lôi cuốn

Ti Mão và Hàn Sinh trong tập cuối
Ti Mão và Hàn Sinh trong tập cuối phim Bách Linh Đàm

Mở đầu tập cuối phim Bách Linh Đàm là cảnh Ti Mão chờ Hàn Sinh trở về. Nhằm dịp Tết Nguyên Tiêu. Ti Mão đã tặng cho cô một chiếc lồng đèn mặt trăng để cùng cô ăn lễ đoàn viên. Nhưng đối với Hàn Sinh, trước mặt là chiếc lồng đèn Ti Mão tặng. Nhưng trong lòng luôn lại có hình ảnh của Xuân Yêu

Người sẽ đem lại ký ức cho Hàn Sinh
Người sẽ đem lại ký ức cho Hàn Sinh

Ngay sao đó, cô phát hiện có tiếng động và dõi theo đến một căn phòng sáng đèn. Ở đó, Hàn Sinh phát hiện một người lạ mặt nói về ký ức của cô. Ký ức về một người yêu mà cô từng đánh mất. Với khả năng của mình, ông ấy có thể đem lại ký ức đấy cho Hàn Sinh. Nhưng đổi lại cô phải nếm trải cái giá đau đơn tột cùng. Nếu Hàn Sinh đồng ý để nhận lại ký ức thì sao? Nhưng đấy có phải là ký ức hay là một ý đồ nào đó. 

Cảnh Ti Mão chờ đợi Hàn Sinh cho đại hôn ở Thiên Hoa Điện - tập cuối phim Bách Linh Đàm
Cảnh Ti Mão chờ đợi Hàn Sinh cho đại hôn ở Thiên Hoa Điện

Hàn Sinh sau khi lấy lại được ký ức, đã nhớ hết mọi chuyện trước kia và nói hết nỗi lòng của cô khi Ti Mão đến gặp cô. Việc khiến cô mất ý thức, chính là dụng ý từ Xuân Yêu để cho cô một cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, đấy không phải là điều cô muốn và cô đã từ chối tình yêu của Ti Mão, từ chối đi hôn lễ của cô với anh. Trong tập cuối chuyện tình yêu của Ti Mão sẽ tiến triển ra sao? Liệu phim Bách Linh Đàm lại mang đến chuyện tình yêu không có hồi kết?

Nôi tiếp là những trận chiến với Thiên giới đầy kịch tính

Hàn Sinh nguyện hy sinh mình để cứu Xuân Yêu - tập cuối phim Bách Linh Đàm
Hàn Sinh nguyện hy sinh mình để cứu Xuân Yêu

Cảnh cuối phim là những thước phim Hàn Sinh, Xuân Yêu và Ti Mão cùng nhau chiến đấu để cứu Bách Linh Đàm. Nhưng với sức mạnh không thể sánh nỗi, cả 3 không thể đánh lại triều đình. Ngay lúc Xuân Yêu gần cạn sức lức khi bị hút sinh lực bởi Ngô Thiên Đại Đế, Hàn Sinh đã thay mình hy sinh để cứu người mà cô yêu là Xuân Yêu để đem lại sự sống cho thiên hạ.

Sau sự ra đi của Hàn Sinh, mọi yêu ma trong Bách Linh Đàm đều trở lại sự sống. Còn Ti Mão, vì Hàn Sinh anh nguyện chuốt bỏ hết ma khí để trở lại cuộc sống bình thường nơi nhân gian. Còn Xuân Yêu vẫn ở dưới bóng cây, nơi lưu giữ những kĩ niệm của anh và Hàn Sinh. Với Xuân Yêu những hình bóng của cô, vẫn luôn in sâu trong trái tim chàng.

Dàn diễn viên đỉnh cao trong phim Bách Linh Đàm

Quách Tuấn Thần trong vai Xuân Yêu

Quách Tuấn Thần - tập cuối phim Bách Linh Đàm
Quách Tuấn Thần

Nhân vật được xây dựng với tính cách là một vị vua cao ngạo, lạnh lùng, khó chịu và luôn yêu bản thân, được thể hiện xuất chúng trong vai nhân vật Xuân Yêu bởi nam diễn viên trẻ Quách Tuấn Thần sinh năm 1997, hiện theo học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. 

Có thể nói, ngoài nhờ ngoại hình điển trai, thì tài năng diễn xuất của anh qua các tác phẩm đã được kể trên phải được công nhận, Quách Tuấn Thần được đánh giá là nam diễn viên chất lượng, tài năng và tiềm năng của màn ảnh Hoa Ngữ. 

Khang Ninh vai Hàn Sinh trong tập cuối phim Bách Linh Đàm

Khang Ninh - tập cuối phim Bách Linh Đàm
Khang Ninh

Nữ diễn viên Khang Ninh sinh năm 1995. Cô là người Trung Quốc lai dòng máu Nga. Đường học vấn xuất sắc khi tốt nghiệp tại Học viện Quản lý Tư pháp và Công an Liêu Ninh. Với vai diễn Hàn Sinh là công chúa của nước Bắc Lục, có tính cách đơn thuần, lương thiện, nhưng sinh ra vào ngày xấu nên từ nhỏ luôn mang theo xui xẻo.

Sau khi trưởng thành, nàng bị ép phải gả đi xa để hòa thân, trên đường đi lại lạc vào Bạch Linh Đàm, nàng bất ngờ nhặt được quyển sách chỉ có yêu quái mới có nên đã cùng Xuân Yêu đi tìm kiếm bí ẩn của quyển sách. Từ đó, cả hai cùng nhau trải qua từng câu chuyện cảm động, dần dần nảy sinh tình cảm. Chính nhờ ngoại hình xuất sắc của mình mà tạo điều kiện rất lớn cho cô bước chân vào nghệ thuật.

Ngụy Thiên Hạo vai Ti Mão

Ngụy Thiên Hạo trong tập cuối phim Bách Linh Đàm
Ngụy Thiên Hạo

Nhân vật Ti Mão đóng vai trò một đọa tiên cũng là một trong những vai diễn của Ngụy Thiên Hạo không thể không nhắc đến. Đảm nhận vai này là nam diễn viên sinh năm 1995, anh tốt nghiệp chuyên ngành lồng tiếng của Trường Cao Đẳng Bắc Kinh. Tập cuối phim Bách Linh Đàm là nơi để anh thể hiện tài năng diễn xuất của mình. Đây cũng là tập được đánh giá cao về mặt tài năng của anh.

Âu Thiên Thụy trong vai Bất Phàm

Âu Thiên Thụy
Âu Thiên Thụy

Bất Phàm là một tiểu đạo sĩ chưa trải sự đời, vốn định xuống núi rèn luyện thì gặp phải Bạch Phiến. Sau đó, cả hai tạo nên một câu chuyện dây dưa, khó nói. Đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên mới Âu Thiên Thụy, anh sinh năm 1994, tốt nghiệp từ Đại học Khoa học Kỹ thuật Sydney. Bộ phim Bách Linh Đàm là phim truyền hình thứ 3 trong sự nghiệp diễn xuất của Âu Thiên Thụy. Trong thời gian du học nước ngoài, Âu Thiên Thụy từng đóng một vài TVC quảng cáo trước khi về nước.

Hà Mỹ Toàn trong vai Bạch Phiến

Hà Mỹ Toàn
Hà Mỹ Toàn

Bạch Phiến là một linh hồn si tình, vì cứu chồng là A Tô mà chạy ra khỏi Bách Linh Đàm đi mê hoặc những người con gái của nhân gian, lấy tuổi thọ của họ đổi lại dung mạo và dương thọ cho A Tô. Không ngờ lại gặp phải tiểu đạo sĩ chính nghĩa tạo nên một câu chuyện dây dưa khó nói. Đảm nhận vai diễn này là nữ diễn viên sinh năm 1994 - Hà Mỹ Toàn, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khán giả biết đến Hà Mỹ Toàn bắt đầu từ bộ phim Bạn Gái 99 Điểm ra mắt năm 2020 dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng tính cách nhân vật này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Lý Minh Tuấn vai Khổng Thất

Lý Minh Tuấn
Lý Minh Tuấn

Khổng Thất là một chàng trai lạnh lùng, đem lòng yêu Tiểu Sơn, không muốn rời xa cô. Ở trước mặt Tiểu Sơn luôn cảm thấy khá tự ti về bản thân, sau khi biết thân phận thật sự của Tiểu Sơn thì cuối cùng cũng thật sự trưởng thành. Đảm nhận vai này là nam diễn viên trẻ Lý Minh Tuấn. Anh sinh năm 1998, đang theo học Học viện Hí kịch Trung Ương.

Tông Nguyên Viên vai Tiểu Sơn

Tông Nguyên Viên
Tông Nguyên Viên

Tiểu Sơn là chiến thần của Bách Linh Đàm, chuyển thể của công chúa Tiêu Tam, tính cách quật cường, gan dạ, không sợ trời cũng chẳng sợ đất, luôn bảo vệ Khổng Thất. Đảm nhận vai Tiểu Sơn là nữ diễn viên Tông Nguyên Viên. Cô nàng này từng xuất hiện trong bộ phim chiếu mạng gần đây mang tên Không Cẩn Thận Nhặt Được Tình Yêu do Triệu Lộ Tư và Lưu Đặc đóng chính. Bộ phim Bách Linh Đàm này chỉ mới là tác phẩm thứ 3 trong sự nghiệp của Tông Nguyên Viên.

Ngô Mạn Tư vai Thẩm Từ

Ngô Mạn Tư vai Thẩm Từ
Ngô Mạn Tư

Thẩm Từ là người cá xích vũ, yêu con tin của nước Bắc Lục Tạ Trường Dạ. Cô tự nguyện chịu đau đớn bỏ đi chiếc đuôi cá của mình trở thành tử sĩ bên cạnh người mình yêu. Nữ diễn viên đảm nhận vai này là Ngô Mạn Tư, sinh năm 1999, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Năm 2018, Ngô Mạn Tư diễn chính bộ phim tâm lý phá án Cốt Ngữ chính thức bước chân vào giới diễn viên.

Trần Chính Dương vai Tạ Trường Dạ

Trần Chính Dương
Trần Chính Dương

Tạ Trường Dạ là hoàng tử của Bắc Lục, ca ca của Hàn Sinh. Trong một lần bị đưa đến nước Nam Uyên làm con tin. Với quyết muốn có được quyền lực cùng Thẩm Từ cao chạy xa bay nhưng tính toán thế nào lại mất hết tất cả. Vai diễn này do Trần Chính Dương đảm nhận. Anh sinh năm 1992, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung Ương. Năm 2014, Trần Chính Dương tham gia bộ phim điện ảnh Kiếm Của Tam Thiếu Gia bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Năm 2015, anh tham gia bộ phim chiến tranh Gia Quốc Ân Cừu Ký.

Đổng Xuân Huy vai Vô Ngân

Đổng Xuân Huy
Đổng Xuân Huy

Vô Ngân là phân thân mà Quan Âm dùng nước của tịnh bình sinh ra. Anh có nhiệm vụ nuôi nấng Ti Đồng, trong quá trình nuôi nầng Ti Đồng bắt đầu tạo nên tình cảm phụ tử khó chia lìa. Nam diễn viên Đổng Xuân Huy đảm nhận vai này cực kỳ quen mặt với khán giả yêu thích phim Hoa Ngữ. Anh sinh năm 1981, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật biểu diễn ATV Quảng Đông. Năm 2001, Đổng Xuân Huy diễn bộ phim đầu tay lấy bối cảnh dân quốc mang tên Thương Thương Nhi Nữ Đáo Giang Hồ.

Triệu Tử Kỳ vai Ti Đồng

Triệu Tử Kỳ
Triệu Tử Kỳ

Ti Đồng là một chàng thiếu niên của tính cách phản nghịch. Với chân thân là một đóa hoa sen vô sắc, vô cùng nghe lời Vô Ngân. Đảm nhận vai này là nam diễn viên Triệu Tử Kỳ sinh năm 1997. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Sư Phạm Hồ Nam. Hiện là nghệ sĩ mới dưới trướng quản lý của công ty Thiên Ngu. 

Tuy bộ phim Bách Linh Đàm không sở hữu dàn diễn viên thuộc hàng chất lượng. Nhưng với tài năng và hình ảnh của bản thân diễn viên. Họ cũng tạo được độ hot nhất định cho phim. Đừng quên thưởng thức bộ phim Bách Linh Đàm đang công chiếu trên website và ứng dụng của TV360. Kênh giải trí tối ưu dành cho các tín đồ mọt phim. Cùng thưởng thức phim ngay và để lại ý kiến về phim bên dưới nhé!

Xem thêm

Phim Cô Nàng Trong Trắng Oh Woo Ri

Phim Bác Sĩ Ma

Phim Thiên Nga Bóng Đêm

Nhận xét