Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Bộ Phim Làm Xiêu Lòng Khán Giả Việt

Phim Chiếc bật lửa và váy công chúa đã lập nên kỷ lục, phá vỡ 10.000 điểm nhiệt trên Youku, trở thành bộ phim ăn khách hàng đầu trên nền tảng này. Và một trong những “cây hút fan” mạnh nhất phim phải kể đến Trần Phi Vũ trong vai diễn Lý Tuân. Chiếc bật lửa và váy công chúa thực sự là một trong những phim Hoa ngữ đáng xem nhất thời điểm hiện tại với nội dung cuốn hút và câu chuyện sâu sắc.

Thông tin phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Poster phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Tên khác: Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em, Lighter and Princess

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, tâm lý

Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt

Nguyên tác: Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Diễn viên chính: Trần Phi Vũ, Trương Tịnh Nghi,…

Số tập: 36 tập 

Thời lượng: 40 phút/1 tập

Ngày lên sóng: 3/11/2022

Nền tảng phát sóng: Youku, TV360

Nội dung phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Bộ phim Chiếc bật lửa và váy công chúa là một bộ phim ngôn tình Trung Quốc. Phim mang đến câu chuyện tình yêu lắm ngọt ngào nhưng cũng nhiều sóng gió của cặp đôi Lý Tuân - Chu Vận.

Bộ phim xoay quanh đề tài thanh xuân trong thế giới của những thiên tài lập trình, phim chủ yếu xoay quanh Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và Chu Vận (Trương Tịnh Nghi). Khi vừa bắt đầu cuộc sống đại học, Chu Vận đã bị anh chàng tóc vàng kiêu ngạo Lý Tuân thay đổi hoàn toàn thế giới của cô. Vốn cho rằng Lý Tuân là một học sinh kém cỏi hống hách, nhưng Chu Vận nào biết Lý Tuân chính là học sinh ưu tú được đặc cách tuyển vào và là một thiên tài lập trình rất hiếm có.

Ngày ngày tiếp xúc tình cảm giữa họ ngày càng nồng nhiệt hơn, hành trình khởi nghiệp cũng sắp đến ngày đơm hoa kết trái. Nhưng nào ngờ Phương Chí Tịnh lại khiến cho chị của Lý Tuân gặp tai nạn xe. Trong lúc đau buồn, Lý Tuân đã động tay chân với Phương Chí Tịnh vì thế mà phải chịu án ngồi tù.

Sau khi ra tù, Lý Tuân rơi vào trạng thái suy sụp, không thấy ánh sáng cũng không còn tìm thấy phương hướng trong cuộc sống. Chu Vận từ đầu đến cuối chưa từng rời bỏ Lý Tuân, giúp đỡ anh nghịch chuyển tình thế, trên thương trường đánh bại hai đối thủ Phương Chí Tịnh và Cao Kiến Hồng, cũng lấy lại công ty vốn dĩ thuộc về Lý Tuân. Sau cùng, Chu Vận không tiếc hy sinh tất cả, giúp Lý Tuân vượt qua nỗi đau khổ do gia đình anh gây ra, học được cách mở rộng lòng mình, ôm lấy tình yêu thuộc về bản thân.

Nội dung phim có kết cấu trải dài từ thời thanh xuân đến thời điểm trưởng thành của nhân vật, đòi hỏi diễn viên phải tinh tế trong việc triển khai diễn xuất theo kết cấu tầng tầng, lớp lớp. Xét trên diện tổng thể, đây được xem là một kịch bản "khó nhằn", một thách thức diễn xuất lớn dành cho 2 gương mặt trẻ Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi.

Sức hút của dàn diễn viên Chính trong Chiếc bật lửa và váy công chúa

Vẻ đẹp của Trần Phi Vũ  khiến fan điêu đứng trong Chiếc bật lửa và váy công chúa

phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Vẻ đẹp trai khó tưởng của Trần Phi Vũ trong Chiếc bật lửa và váy công chúa


Trong phim, Trần Phi Vũ vào vai Lý Tuân, một thiên tài ngành IT có bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp. Nhân vật này có đặc điểm mang đến chất ngông nghênh cùng ánh mắt dường như chẳng biết sợ hãi, về điểm này cư dân mạng nhận xét khá hợp với Trần Phi Vũ.

Cái tên Trần Phi Vũ từ lâu đã nằm trong “hot search” của nền điện ảnh hoa ngữ, đồng thời anh cũng gây bão mạng xã hội nhờ vẻ đẹp từ ngoại hình cho đến tài năng diễn xuất. Gương mặt đẹp trai không góc chết của Trần Phi Vũ với vai diễn Lý Tuấn trong phim được yêu mến và đặc biệt ngũ quan hoàn hảo, diện mạo “cực ngầu” với mái tóc vàng đã làm fangirl phải liên tục xuýt xoa. 

Được biết Trần Phi Vũ là con trai của đạo diễn tiếng tăm Trần Khải Ca và mẹ anh chính là đại mỹ nhân Trần Hồng một trong những minh tinh đình đám Cbiz. Tuy chàng nam thần Cbiz sở hữu gen tài năng của cha đồng thời nét đẹp của mẹ và tuy sinh ra ở vạch đích nhưng không thể phủ nhận rằng sức hút của anh chàng là nhờ vào nỗ lực cá nhân. 

Vẻ đẹp chuẩn nữ thần thanh xuân của nữ chính Trương Tịnh Nghi

phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Vẻ đẹp chuẩn nữ thần thanh xuân của nữ chính Trương Tịnh Nghi


Ngoài cái tên Trần Phi Vũ thì Trương Tịnh Nghi cũng là gương mặt đáng chú ý tạo nên sức hút của phim. Cô vào vai một nữ sinh viên vừa xinh đẹp lại thông minh và tính cách mạnh mẽ. Giữa muôn vàn những bộ phim nữ chính ngọt ngào dịu dàng thì một cô gái dám yêu dám làm, quyết tâm theo đuổi thứ mình thích đã làm cho khán giả thích thú. Và Trương Tịnh Nghi đã hoá thân vào vai một cách hoàn hảo. Từng đường nét trên gương mặt của tiểu hoa đán đều được khen ngợi bởi vẻ đẹp ngọt ngào, mềm mại và duyên dáng.

Nữ chính Chiếc bật lửa và váy công chúa ngoài đời là một cô nàng GenZ chính hiệu. Sinh năm 1997 và tốt nghiệp khóa 2017 của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, mỹ nhân được đánh giá là một trong những nữ diễn viên có thiên phú diễn xuất.

Vẻ đẹp nhẹ nhàng, gương mặt tươi sáng chuẩn “nữ thần thanh xuân” của cô nàng đã giúp cô thành công trong nhiều vai diễn trước đó như Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển (2018) hay Nhất Kiến Khuynh Tâm phát sóng (2021).

Dàn diễn viên phụ tỏa sáng với profile chất lượng

Bên cạnh cặp đôi nam-nữ chính của phim, dàn diễn viên phụ trong phim cũng cộng thêm nhiều điểm thu hút cho Chiếc bật lửa và váy công chúa. Những diễn viên phụ khác trong phim như Triệu Chí Vỹ, Mã Khả, Tăng Khả Ny, Tiền Địch Địch cũng đều là học bá, sở hữu thành tích học tập khủng khi thi đậu, theo học và tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải - ngôi trường danh giá từng đào tạo và là bước đệm cho rất nhiều ngôi sao của làng giải trí.

phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Dàn diễn viên phụ tỏa sáng với profile chất lượng

Triệu Chí Vỹ trong vai Cao Kiến Hồng

Cao Kiến Hồng là nhân vật mà Triệu Chí Vỹ thủ vai. Trong phim anh chàng là bạn cùng lớp của Lý Tuân vừa thông minh, có chút kiêu ngạo nhưng cũng rất  biết nhẫn nhịn. Còn ngoài đời, nam diễn viên từng Học viện Hí kịch Thượng Hải giữ ở lại làm giảng viên nhưng vì sức khoẻ không thể nhảy múa thời gian dài nên anh phải từ chối đề xuất từ ngôi trường danh giá.

Tiền Địch Địch

Tiền Địch Địch trong vai Từ Lê Na tốt nghiệp Đại học New South Wales - một trong những ngôi trường và viện đại học hàng đầu trong việc nghiên cứu và giảng dạy ở Úc. Sau khi về nước, cô tiếp tục theo học tại Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Thôi Vũ Hâm

Thôi Vũ Hâm vào vai Phương Chí Tịnh trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa đồng thời cũng là một “điểm sáng” được nhiều người chú ý.

Tăng Khả Ni

Tăng Khả Ni cũng là một trong những “học bá” góp mặt trong phim với vai diễn Nhậm Địch – bạn cùng phòng của Chu Vận. Cô đóng vai ca sĩ hát chính cho nhóm nhạc rock, vẻ ngoài hổ báo nhưng bên trong lại thấu hiểu nhân tình thế thái.

Đánh giá sau khi xem phim Chiếc bật lửa và váy công chúa 

Nhiều khán giả nhận xét, lâu lắm rồi mới có một bộ phim ngôn tình hiện đại khiến họ chú tâm và theo dõi một mạch không biết chán tới vậy. Không chỉ câu chuyện tình yêu thú vị mà điểm nhấn “gây thương nhớ” và cũng là chìa khoá mang đến sự thành công cho Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa chính là dàn diễn viên đình đám của phim. Cả Trương Tịnh Nghi và Trần Phi Vũ đều thể hiện phản ứng hóa học vô cùng tốt, thể hiện cá tính và nét đáng yêu của nhân vật.

Lịch phát sóng phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Lịch chiếu Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tháng 11


Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa có tổng cộng 36 tập, thời lượng phim trung bình 45 phút/tập. Phát sóng song song trên TV360 lúc 18 giờ ngày 3/11/2022 (những ngày sau lên sóng lúc 17 giờ).

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa hiện chỉ mới bước những bước đi đầu tiên. Thế nhưng, có thể nói đây là một bộ phim đáng để cày trong dịp cuối năm. Diễn viên đẹp, diễn xuất ổn áp, nội dung phim khá mới lạ,…là những điểm cộng giúp Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa thu hút không ít khán giả. Nếu bạn là một mọt phim Trung Quốc, thì đừng bỏ qua bộ phim này nhé!


Xem thêm





Nhận xét