Top 5 bộ phim Hàn Quốc về gia đình hay nhất mọi thời đại

 Phim Hàn Quốc về đề tài gia đình là một thế mạnh của điện ảnh Hàn. Do đó, không hề bất ngờ khi phim Hàn Quốc dần trở thành một "món ăn" tinh thần không thể thiếu đối với khán giả Việt. Bên cạnh dàn diễn viên đẹp, nội dung nhân văn và những tình tiết lôi cuốn, chân thực đã khiến người xem ngày càng thích thú. Dưới đây, Thetips xin giới thiệu tới bạn top 5 bộ phim Hàn Quốc về gia đình hay nhất, được nhiều người "cày" nhất.

Chào mẹ, tạm biệt!

Chào mẹ, tạm biệt! (Hi bye, Mama!) là một bộ phim Hàn Quốc hay năm 2020. Nội dung phim đề cập đến sự sống - cái chết, cơ hội - vận mệnh, hạnh phúc - nuối tiếc một cách nhẹ nhàng mà thấm thía. Tất cả những tuyến thông điệp đó đều được gắn kết với nội dung gia đình.

Chào mẹ, tạm biệt! không cần đến những tình huống kịch tính, thay vào đó là những khoảnh khắc lay động trái tim. Những giây phút cùng khóc, cùng cười với cô bé Cha Yu Ri giúp khán giả nhận ra điều đáng quý nhất trên đời không gì ngoài gia đình và những người mình thương yêu.



Gia đình là số 1 (Unstoppable High Kick)

Gia đình là số 1 là phim Hàn Quốc được nhắc đến nhiều khi nói về dòng phim gia đình. Bộ phim gây ấn tượng cho người xem bởi những tình huống hài hước, vui nhộn nhưng sâu sắc về tình cảm gia đình. Nội dung phim xoay quanh những câu chuyện trong gia đình nhà họ Lee sống ở Seoul với 3 thế hệ.

Gia đình là số 1 phù hợp với mọi lứa tuổi và mang nhiều thông điệp về cuộc sống và tình cảm gia đình. Bởi vậy, bộ phim đã chiếm được cảm tình của nhiều người xem, xứng đáng là một bộ phim xuất sắc dù đã qua nhiều năm công chiếu.

Những nàng công chúa nổi tiếng (Famous Princeses)

Những nàng công chúa nổi tiếng là một trong những bộ phim kinh điển hàng đầu của truyền hình Hàn Quốc. Bộ phim đề cao giá trị tình thân trong gia đình, nổi bật là tình chị em, tình yêu qua những tình huống hài hước cùng những xung đột, mâu thuẫn trong các mối quan hệ tay ba.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình cựu chiến binh có bốn cô con gái với bốn tính cách khác nhau. Phim mang đến một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống gia đình hiện đại qua những tình huống đời thường giản dị và hài hước. Ẩn sau đó là những bài học nhẹ nhàng mà sâu sắc về đức hi sinh, sự nhẫn nại và sức mạnh của tình thân. Nếu bạn là fan của những bộ phim về gia đình thì đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nhé!

Lời hồi đáp 1988 (Reply 1988)

“Reply 1988” được mệnh danh là bộ phim Hàn Quốc về gia đình và học đường hay nhất từ trước đến nay. Bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1988 giữa khu phố Ssangmun yên bình nơi có năm đứa trẻ thân thiết với nhau từ bé. Họ - mỗi nhà mỗi cảnh nhưng cùng chung sống với nhau trong một mái nhà, cùng sẻ chia, cùng trải qua những khó khăn và cùng trưởng thành. Reply 1988 từng giữ kỉ lục rating đài cáp với 18,8% ở tập cuối, trước khi bị Sky Castle (2018-2019) và Hạ cánh nơi anh (2019-2020) vượt qua.

Con gái của bố (My Daughter Seo Young)

My Daughter Seo Young là một bộ phim gia đình Hàn Quốc 2012 mang đậm tính nhân văn. Bộ phim kể về Lee Seo Young - một người phụ nữ luôn phấn đấu hết mình để thoát khỏi cảnh nghèo khổ. Bên cạnh đó là quá trình thay đổi bản thân của người cha cũng như người con gái để xóa bỏ những hiểu lầm trong quá khứ cũng như học cách thể hiện tình cảm của mình để đối phương hiểu. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nụ cười thỏa mãn với cái kết đẹp cho hai bố con, để thấy rằng tình phụ tử vẫn luôn còn mãi dù trải qua bao nhiêu biến cố và hiểu lầm.

Với nhiều tình tiết cảm động, bộ phim đã gặt hái được thành công tuyệt đối khi dẫn đầu trong bảng xếp hạng rating giai đoạn từ tháng 9/2012 đến tháng 3/2013. Cùng đón xem bộ phim cảm động về gia đình này bạn nhé!

Trên đây, bài viết đã gợi ý cho bạn những bộ phim Hàn Quốc về gia đình hay và cảm động nhất. Chúc các bạn xem phim vui vẻ bên người thân của mình nhé!

Nguồn: Thetips

>> Xem thêm:

Top 15 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại – Cập nhật 2022

Review Phim Hàn Quốc Hợp đồng tình yêu (2022): Khi hôn nhân được che đậy bằng những hợp đồng

Nhận xét