Top 10 phim tình cảm Thái Lan để bạn đổi gió cuối tuần

Phim tình cảm Thái Lan luôn được ấn tượng bởi những tình tiết đầy cảm động, lãng mạn, ngọt ngào và cũng không thể thiếu tính kịch tính, lôi cuốn. Đặc biệt trong những năm gần đây, phim Thái ngày càng được yêu thích hơn bao giờ hết. Nếu bạn là tín đồ của dòng phim tình yêu, cùng xem ngay top 10 phim tình cảm Thái Lan không thể bỏ qua để bạn có một tuần đầy thú vị nhé.

1. Tình người duyên ma – Pee Mak (2013)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Tình người duyên ma – Pee Mak (2013)


Tình người duyên ma là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại kinh dị – hài hước – tâm lý – tình cảm của Thái Lan. Chỉ sau hai tháng công chiếu, bộ phim đã trở thành một hiện tượng phòng vé, đồng thời là phim ăn khách nhất mọi thời đại của Thái Lan. Năm 2019, bộ phim cũng lọt vào danh sách 14 bộ phim thuộc Di sản phim điện ảnh Quốc gia Thái Lan 2019.

Tình người duyên ma do đạo diễn Banjong Pisanthanakun thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên: Mario Maurer, Davika Hoorne, Pongsatorn Jongwilak, Nattapong Chartpong, Wiwat Kongrasri và Kantapat Permpoonpatcharasuk.

Chuyện phim xoay quanh Mak, một người lính đang trên chiến trường. Đồng hành cùng anh là bốn người bạn thân: Aey, Ter, Shin và Puak. Trong khi đó, Nak, vợ của Mak, đang mang thai ở nhà trông ngóng chồng trở về. Một đêm nọ, Nak trở dạ và cố gắng sinh con một mình, nhưng không ai biết để giúp đỡ cô. Vì thế cả hai mẹ con cô đã qua đời.

Trên chiến trường, sau khi bị thương, Mak và bốn người bạn thân cùng nhau quay trở về quê nhà. Tại đây, Mak gặp lại vợ và đứa con mới sinh của anh. Họ rất hạnh phúc khi gặp lại nhau.

Tuy nhiên, khi Mak đi gặp những người hàng xóm, họ sợ hãi và bỏ chạy. Mak cảm thấy kỳ lạ nhưng không biết chuyện gì đang diễn ra. Bốn người bạn phát hiện ra Nak đã chết và tìm cách cảnh báo anh. Thế nhưng vì tình yêu, Mak chấp nhận sống với vợ, dù hai người âm dương cách biệt. Tình yêu của họ vẫn vẹn nguyên và đong đầy như ngày đầu.

2. Nàng công chúa lửa – Plerng Naree (2016)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Nàng công chúa lửa – Plerng Naree


Nàng công chúa lửa là câu chuyện tình yêu của Risa (Davika Hoorne) và Theepot (Jesdaporn Pholdee). Risa vốn có tuổi thơ đầy bất hạnh. Mẹ con cô bị gia đình bên nội và người tình của bố khinh thường, hãm hại.

Sau đó, mẹ con Risa may mắn gặp được đức vua Ra-il xứ Trigese. Mẹ cô kết hôn với đức vua. Từ đó, Risa lớn lên với thân phận công chúa Pririsa, được cha mẹ và anh trai yêu thương. Risa không cậy quyền lực của công chúa mà tự phụ. Cô có tâm hồn thánh thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Khi trưởng thành, Risa quyết tâm quay trở về Thái Lan trả thù những người đã gây ra đau khổ cho mẹ con cô. Trong quá trình đó, cô gặp và có tình yêu với Theepob – chàng cảnh sát đẹp trai, bản lĩnh.

3. Em là định mệnh của anh – You’re My Destiny (2017)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Em là định mệnh của anh – You’re My Destiny


Đây là bộ phim chuyển thể từ bộ phim ăn khách của Đài Loan Định mệnh anh yêu em phát sóng năm 2008. Chuyện phim xoay quanh cuộc tình định mệnh của Wanida (Esther Supreeleela) và Pawhut (Sukrit Wisedkae).

Wanida là một cô nhân viên văn phòng với ngoại hình cực kì bình thường, tính cách thật thà. Trong khi đó, Pawut là tổng giám đốc của một công ty danh tiếng, sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, thông minh. Pawut là một người rất chung tình. Anh đã có bạn gái và luôn hết mực yêu thương, chiều chuộng cô gái đó.

Thế nhưng, định mệnh đã khiến Wanida và Pawut có tình một đêm trên một chuyến tàu du lịch. Sau đó, Wanida phát hiện mình có thai. Pawut bắt buộc phải chịu trách nhiệm với cô. Cả hai kết hôn với nhau khi họ chưa hề biết gì về đối phương. Khởi đầu oái oăm, cuộc sống gượng ép, tính cách khác biệt đã khiến hành trình tình yêu của họ vô cùng trắc trở.

4. Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love Destiny (2018)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love Destiny

Đây là một trong những bộ phim xuyên không, lấy chủ đề về tình yêu hay nhất của truyền hình Thái Lan. Chuyện phim kể về Kadesurang (Ranee Campen), một sinh viên giỏi tiếng Pháp học ngành khảo cổ học.

Một ngày kia khi đang đi về nhà, cô gặp tai nạn và qua đời. Tuy vậy, linh hồn cô vẫn lưu lạc chốn trần gian. Sau đó cô vô tình xuyên không trở về quá khứ nhập vào thể xác quận chúa Karakade – một cô gái xấu tính, đanh đá, độc ác.

Karakade được hứa hôn với Muen Suntorndewa (Thanawat Wattanaputi), một vị quan trẻ tuổi khôi ngô, tuấn tú. Thế nhưng những hành động xấu xa và lời nói đầy dã tâm của Karakade đã khiến vị hôn phu của mình căm ghét, sinh ra ác cảm.

Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love Destiny (2018)

Sau khi hại người, Karakade bị thuật chú trừng phạt. Lúc nguy nan, cô đã cầu xin linh hồn của Kadesurang dùng thân thể của mình sống thật tốt để linh hồn cô không phải đau khổ ở thế giới bên kia.

Trong thân xác của Karakkade, với tính thiện lương của mình, Kadesurang ngày càng được mọi người yêu quý. Còn Muen Suntorndewa cũng dần đem lòng yêu vị hôn thê mà anh từng căm ghét trước đây.

5. Yêu nhầm bạn thân – Friend Zone (2019)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Yêu nhầm bạn thân – Friend Zone (2019)

Nhắc đến những bộ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu không thể không nhắc đến Yêu nhầm bạn thân. Đây là bộ phim điện ảnh hài do đạo diễn Chayanop Boonprakob thực hiện. Phim có sự tham gia của các diễn viên Naphat Siangsomboon, Pimchanok Leuwisedpaiboon, Jason Young, Benjamin Joseph Varney…

Chuyện phim xoay quanh mối tình đơn phương của Palm (Naphat Siangsomboon) – một tiếp viên hàng không điển trai với cô bạn thân từ thời cấp ba Gink (Pimchanok Leuwisedpaiboon). Tuy nhiên, vì để giữ tình bạn mà Palm đã không thổ lộ lòng mình. Sau mười năm, hai người vẫn là bạn thân của nhau.

Thế rồi, Gink có người yêu. Palm đã không còn muốn giữ bí mật về tình cảm của mình nữa nên quyết định thổ lộ với cô. Tuy vậy, Gink vẫn muốn cả hai tiếp tục làm bạn. Thế nhưng, dù có hẹn hò với người khác, thì họ lại liên tục nhớ về đối phương. Cuối cùng khi nhận ra tình cảm của mình, cả hai đã ở bên nhau với tư cách người yêu sau bao năm làm bạn.

6. Sợi dây hoàng lan - Sroi Sabunnga (2022)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Sợi dây hoàng lan - Sroi Sabunnga 


Sroi Sabunnga (Sợi dây hoàng lan) lấy bối cảnh thời chiến khốc liệt ở Thái Lan kể chuyện tình giữa nàng tiểu thư danh giá, xinh đẹp, sắc sảo Ngam (Baifern Pimchanok) và ông chủ nhà máy người Trung Quốc Tian (Nine Naphat). Xuất thân là con gái nhà quý tộc, Ngam có lời hứa với cha là sẽ giành lại niềm kiêu hãnh cho gia tộc của mình nên quyết định trao cuộc đời cho hoàng tử Aiyaree.

Thế nhưng trái tim Ngam thì luôn hướng về Tian, mặc dù trước đó cô nhiều lần từ chối và làm anh chàng tổn thương. Yếu tố làm nên sức hút khó cưỡng của “Sroi Sabunnga” là sự tái hợp của cặp đôi “Friendzone” - Baifern và Nine. Cả 2 đều sở hữu visual đỉnh cao, khả năng diễn xuất ăn ý hứa hẹn sẽ đem lại những cảnh quay với “chemistry” cực ngọt ngào cho khán giả.

7. Ôm lấy tình yêu – My Romance From Far Away (2022)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Ôm lấy tình yêu – My Romance From Far Away

Ôm lấy tình yêu (tên khác là Vòng trời ôm đất) là câu chuyện kể về tình yêu giữa cô gái Thofah (Bua Nalinthip Sakulo) và anh chàng Khunkhao (Puen Khanin Chobpr).

Chuyện phim bắt đầu khi một vụ tai nạn khiến Phasut và vợ Namping thiệt mạng. Tawan, cậu con trai 6 tuổi của họ đã may mắn không đi cùng vào ngày hôm đó. Vụ việc khiến anh trai của Nampin là Khunkhao – chủ một đồn điền cà phê – vô cùng sửng sốt. Anh nhanh chóng phải lo tang lễ cho em gái và em rể. Thofah, em gái của Phasut, đã thay mặt ông nội đến đưa Tawan về Bangkok sinh sống.

Thế nhưng, Khunkhao chưa sẵn sàng để Tawan về sống với ông bà và dì. Vì muốn giành quyền nuôi nấng Tawan nên Thofah đã đến đồn điền của Khunkhao. Để rồi Khunkhao và Thofah đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn và cuối cùng nảy sinh tình cảm với nhau.

8. Chuyện tình biển xanh – Matcha Anda (2022)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Chuyện tình biển xanh – Matcha Anda (2022)


Anda là công chúa của biển cả. Trên đường trốn chạy khỏi sự truy đuổi của Sinthu - vua của vùng biển phía Nam, nàng được anh chàng loài người Naren giúp đỡ. Cả hai dần có tình cảm và yêu thương nhau lúc nào không hay. Về phía Sinthu, tức giận vì không lấy được Anda làm vợ, hắn đã gây ra cuộc chiến đẫm máu, ép Anda một lần nữa phải trốn chạy khỏi thế giới loài người.

9. Yêu thầm anh xã – My Husband in Law (2020)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Yêu thầm anh xã – My Husband in Law (2020)

Yêu thầm anh xã là bộ phim đứng thứ sáu trong danh sách Top 10 phim Thái Lan được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2020. Nội dung phim kể về chuyện tình thuộc “mô típ” cưới trước, yêu sau.

Đó là câu chuyện của anh chàng kiến trúc sư đẹp trai Theerawat (Prin Suparat) và cô nàng Natalin (Nittha Jirayungyurn). Theerawat bị ép buộc phải kết hôn cùng Naterin – cô nàng si tình, luôn tươi cười ngọt ngào. Theerawat đã nhiều lần vạch ra kế hoạch ly hôn. Thế nhưng, cuối cùng cả hai đã cùng nhau tạo nên một câu chuyện tình lãng mạn.

10. Nhẫn hoa – Waen Dok Mai/ Flower Ring (2017)

Phim tình cảm Thái Lan

Poster phim Nhẫn hoa – Waen Dok Mai/ Flower Ring (2017)


Nhẫn hoa là một bộ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu vừa lãng mạn, vừa mang chút hài hước đáng yêu. Phim nhận được nhiều sự đón nhận của khán giả nhờ nội dung hấp dẫn cùng diễn xuất ấn tượng của hai diễn viên chính là Push Puttichai Kase và Gypso Ariigantha Ma.

Trong phim, Gypso Ariigantha Ma vào vai Waenpetch – biên tập viên của tạp chí Lovely Family. Cô nàng theo chủ nghĩa “độc thân là tốt nhất” nên luôn trong tư thế rất tự do. Còn Push Puttichai Kase vào vai Laising, chủ cửa hàng hoa hiền lành. Laising cũng không tin vào hôn nhân và tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

Một ngày nọ, cả hai gặp nhau trong một đám cưới. Họ cũng vô tình bắt được bó hoa cưới của cô dâu trong cùng một lúc. Từ đó, cả hai trở thành bạn bè vì cùng quan điểm về tình yêu và hôn nhân. Thế rồi những va chạm ngày thường đã kết nối họ thành một đôi.

Trên đây là top 10 phim tình cảm Thái Lan hay nhất muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với gợi ý những bộ phim Thái Lan nổi tiếng ở trên sẽ giúp bạn tận hưởng những giây phút giải trí tuyệt vời nhất bên người thân, bạn bè vào dịp cuối tuần.

Xem thêm

Top 8 phim Thái Lan Hay Nhất Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Phim Saree Yêu Dấu: Những Tập Phim Được Đánh Cao

Thiên Nga Bóng Đêm: Siêu Phẩm Báo Thù 2022






Nhận xét