Hoa Nở Nhớ Trăng: Phim Cổ Trang Đáng Xem Của Lee Hye Ri

Hoa nở nhớ trăng là một tựa phim cổ trang hài hước mới của đài KBS đến từ Hàn Quốc. Với mô típ thực sự thú vị. Phim là câu chuyện đan xen giữa tình yêu và lòng tham của con người trong thời kỳ rượu bị cấm đoán nghiêm ngặt ở triều đại Joseon.

Thông tin phim Hoa nở nhớ trăng

  • Tên tiếng Hàn: 꽃 피면 달 생각하고
  • Thể loại: Phim truyền hình dài tập
  • Diễn viên: Yoo Seung-ho, Lee Hye-ri, Byeon Woo-seok, Kang Mi-na
  • Đạo diễn: Hwang In-hyeok
  • Kịch bản: Kim Ah-rok
  • Phát sóng: 20/12/2021
  • Số tập: 32 tập
  • Thời lượng: 35 phút/ tập
  • Xem phim tại đây: Phim Hoa nở nhớ trăng

Nội dung phim Hoa nở nhớ trăng

phim Hoa nở nhớ trăng (Moonshine)
Phim Hoa nở nhớ trăng

Hoa nở nhớ trăng lấy bối cảnh thời đại Joseon rối ren. Với những luật cấm đoán nghiêm ngặt gây nên không ít phẫn nộ cho dân chúng. Nổi bật trong đó là luật cấm nấu rượu, buôn bán và uống rượu. 

Ngoài ra, ngay trong cuộc thi Trạng Nguyên ở cấp bậc triều đình. Nơi mà người ta vẫn có thể dùng tiền và quyền để mua giải. Nam Young là một chàng trai tài năng, học giỏi, đã đỗ đầu các kì thi Hương, thi Hội… thế nhưng ở lần thi Trạng Nguyên này anh chỉ về thứ tư. Ba người đỗ đầu là con cháu của tể tướng, tả tướng và các quan lại trong triều. Nam Young rất buồn và uất ức. Trong buổi lễ yết kiến nhà vua, Nam Young đã quyết không uống rượu do Hoàng thượng ban cho và giải thích rằng làm vậy là vi phạm với quy tắc của bản thân. Sự trung thực của Nam Young đã giúp anh giành lại được ngôi vị Trạng Nguyên vốn dĩ thuộc về mình. 

Trên đường mừng công, Nam Young lại chạm trán cô gái Kang Ro Seo. Anh cảm thấy chán ghét cô gái này, ở đâu có đánh đấm thị phi thì y như rằng cô ta có mặt. Nam Young cho rằng Kang Ro Seo là kẻ chuyên dụ dỗ đàn ông, xuất thân quý tộc nhưng hành động lại thấp hèn. 

Cũng trên đường mừng công, Nam Young đã bị một thanh niên trẻ cướp ngựa. Nhân vật này tính cách ngang ngược, hành động khó ngờ. Thực chất đó chính là thế tử đương triều Lee Pyo, người thường xuyên trốn ra ngoài vi hành và đã có duyên gặp gỡ Kang Ro Seo trong một quán rượu trụy lạc.

Bộ ba có một cuộc gặp gỡ định mệnh nhưng hài hước và cùng nhau khám phá ra một kho rượu được giấu kín cùng vô số bí mật lớn của triều đình.

Dàn diễn viên trong phim Hoa nở nhớ trăng

1. Nam Young (Yoo Seung Ho đóng)

Nam Young
Nam Young là một vị quan thanh liêm, quyết lùng bắt bằng hết những kẻ buôn bán rượu

Sinh ra trong dòng họ Nam 200 năm đều làm lâm nghiệp. Và khi trong làng cũng có người đỗ Trạng Nguyên, làm rạng danh gia tộc. Vì thế Nam Young được gia đình và các bậc đại lão gửi gắm rất nhiều hy vọng. Nhưng vì bài trừ việc uống rượu mà anh đã mang khá nhiều tai ương cho mình.

Từ vùng quê lên kinh thành ứng thí, sau khi đỗ Trạng Nguyên anh xui xẻo lại thuê đúng nhà của Kang Ro Seo để ở trọ. Oan gia ngõ hẹp, hai người vốn đã không ưa nhau nay lại phải ở gần, mỗi ngày sinh ra không ít chuyện cải vã. Nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” từ đó mà nảy sinh tình cảm.

Thế nhưng cha anh đã cấm anh không được đặt tới những nơi không có lễ nghi, càng không thể yêu những cô gái “chợ búa” như Kang Ro Seo. Huống chi cô còn là một kẻ buôn rượu lậu.

Yoo Seung Ho là một diễn viên nhí nhưng có xuất thân nghèo khó. Anh được biết đến từ bộ phim điện ảnh Về quê ngoại. Bộ phim đã thu hút tới 4 triệu lượt khán giả đến rạp xem. Bộ phim khiến Yoo Seung Ho được tặng cho biệt danh “em trai quốc dân”.

Năm 2017, bộ phim Mặt nạ quân vương đã giúp anh giành được giải Daesang Nam diễn viên xuất sắc nhất của đài MBC. Bộ phim không chỉ thành công trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc mà còn tạo được tiếng vang khắp châu Á. 

2. Kang Ro Seo (Lee Hye Ri đóng) trong phim Hoa nở nhớ trăng

Kang Ro Seo
Kang Ro Seo phải bon chen bùn đất không thua gì đàn ông

Anh em nhà Kang Ro Seo xuất thân quý tộc, nhưng đột ngột lại trở nên bần cùng, nghèo hèn. Kang Ro Seo vì kiếm tiền cho anh ứng thí mà phải khổ cực khi việc gì cũng lăn xả, nghề gì cũng làm. Thế nhưng đồng tiền cô vất vả kiếm được lại dễ dàng bị bọn côn đồ cướp mất, đến người anh vô dụng của cô cũng thường xuyên kiếm chuyện mắc nợ.

Vì cần tiền nên Kang Ro Seo đã lén lút nấu rượu và bày đủ cách để bán rượu. Cũng vì cần tiền nên cô mới cho Nam Young thuê trọ. Sau đó thì nhận ra anh này làm chức quan giám sát.  Hơn nữa, việc cô bán hàng hóa bị cấm và bị các băng đảng thao túng. Điều này góp phần đẩy Kang Ro Seo vào hoàn cảnh nguy hiểm.

Lee Hye Ri debut vào năm 2010 với tư cách là thành viên trẻ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Girl’s Day. Cô được mệnh danh là “Em gái quốc dân” nhờ tham gia làm khách mời thường trú của show Sao nhập ngũ.

Vào năm 2015, Lee Hye Ri trở nên nổi tiếng rầm rộ nhờ bộ phim Lời hồi đáp 1988. Tính đến thời điểm đó, bộ phim đạt rating cao nhất trong lịch sử màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Nhờ thành công này, cô trở thành một trong những người mẫu quảng cáo được trả cát-xê cao nhất ở Hàn.

Tính đến đầu năm 2016, cô đã ký hợp đồng với 30 thương hiệu lớn. Năm 2017, Lee Hye Ri được trao giải Nữ diễn viên có Giá trị thương mại cao nhất tại liên hoan quảng cáo MTN Broadcast Advertising Awards Festival.

3. Thế tử Lee Pyo (Byeon Woo Seok đóng)

Thế tử Lee Pyo
Thế tử Lee Pyo trong phim Hoa nở nhớ trăng

Thế tử Lee Pyo là một người lạnh lùng, bí ẩn, tinh thông võ nghệ lại thấu hiểu những mặt tối của triều đình. Thế nhưng anh luôn phải sống dưới cái bóng của người anh trai đã qua đời.

Người đời đồn đại rằng thế tử trước kia qua đời là do bị Kính tần nương nương đầu độc mà chết. Bà làm vậy để đưa Lee Pyo lên ngôi, vì thế ngôi vị hiện tại của anh bị cho là không xứng đáng.

Hoàng thượng và thế tử tuy là rồng phượng trong cung cấm. Nhưng chính tính mạng của họ cũng không an toàn. Vì tể tướng và bè lũ đang lăm le thời cơ đảo chính.

Byeon Woo Seok là một diễn viên và người mẫu. Năm 2016, anh tham gia diễn xuất lần đầu tiên trong phim Người tình ánh trăng với 1 vai nhỏ.

Sau đó, anh tham gia vào một số phim truyền hình khác, trong đó có Biệt đội tơ hồng. Diễn xuất của anh trong được khán giả yêu thích. Năm 2020, anh đóng chính trong bộ phim Ký sự thanh xuân, bên cạnh Park So Dam và Park Bo Gum.

Đánh giá phim Hoa nở nhớ trăng

Chấm điểm phim: 7/10

Về trang phục 

Nhược điểm chính của phim cổ trang Hàn Quốc dường như nằm ở khâu phục trang. Phim cổ trang Trung Quốc được đánh giá cao là do. Dù ở cùng một triều đại thì trang phục cũng có những thiết kế đa dạng, vừa không sai lệch lịch sử vừa đáp ứng thị hiếu của khán giả. Trong khi ở Hàn 100 bộ phim đều như 1. Điều này đã khiến những bộ phim trở nên vô cùng nhàm chán. 

Về kịch bản 

Tập 2 của phim Hoa nở nhớ trăng đã có nhiều tình tiết cao trào
Tập 2 của phim Hoa nở nhớ trăng đã có nhiều tình tiết cao trào

Tập 1 của bộ phim có vẻ rập khuôn theo một mô típ giới thiệu nhân vật buồn tẻ. Nhưng cao trào phim bắt đầu được đẩy lên từ tập 2 trở, khi nữ chính đi buôn rượu lậu. Diễn biến phim ở những tập sau khá nhanh. Với sự xuất hiện nhiều nhân vật bí ẩn, gây thêm sự hấp dẫn cho người xem.

Về diễn xuất

Có thể thấy lợi thế của diễn viên Hàn có lẽ là gương mặt mộc. Nữ chính Lee Hye Ri sở hữu gương mặt cá tính ấn tượng, hơi có phần lưu manh. Diễn xuất của cô cũng rất chân thực, nhanh nhẹn, hợp với vai diễn.

Byeon Woo Seok trong vai thế tử Lee Pyo sở hữu gương mặt hiện đại và lối diễn khá là “tra nam”. Đây là tuýp người được chị em yêu thích nhất. Sự thông minh và tính cách đa dạng của nhân vật đều được khán giả thích thú. Nếu chỉ tính vẻ đẹp trai kiểu “bad boy” thì Byeon Woo Seok xứng đáng nhận điểm 10.

Nhìn chung Hoa nở nhớ trăng là bộ phim đáng xem. Vì mạch phim rõ ràng và chặt chẽ, đặc biệt phim không bị bi kịch hóa bởi yếu tố ngôn tình. Tuy nhiên lại không phải quá nổi bật so với các bộ phim cổ trang trước đây. 

Tại Việt Nam, bộ phim Hoa nở nhớ trăng được mua bản quyền, đang chiếu song song bản vietsub trên kênh TV360. Hãy xem phim ngay nhé!

Xem thêm

Phim Cuộc chiến thượng lưu

Phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sất

Phim Cô nàng trong trắng Oh Woo Ri

Phim Hoa nở nhớ trăng



Nhận xét