Phim Cảm Ơn Bác Sĩ: Đánh dấu sự trở lại đáng kỳ vọng

Cảm Ơn Bác Sĩ được người hâm mộ của Dương Mịch và Bạch Vũ rất trông chờ sau 3 năm vật lộn với việc dời lịch quay, hoãn lịch chiếu. Sau nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng phim cũng đã lên sóng vào ngày 4/11 vừa rồi. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Dương Mịch, và cũng là bộ phim về đề tài y học, một chủ đề phim hiếm hoi trên màn ảnh Hoa ngữ nên được rất nhiều khán giả đặt kỳ vọng.

Thông tin Cảm Ơn Bác Sĩ phim

Poster phim Cảm ơn bác sĩ

Poster phim Cảm ơn bác sĩ


  • Tên tiếng Trung: 谢谢你医生

  • Tên tiếng Anh: Thank you Doctor

  • Thể loại: Y khoa, Tình cảm

  • Quốc gia: Trung Quốc

  • Thời gian phát hành: 4/11/2022

  • Đạo diễn: Trương Duệ

  • Biên kịch: Châu Dũng

  • Tổng giám chế: Cao Sâm

  • Diễn viên: Dương Mịch, Bạch Vũ, Vương Nhất Nam, Lý Giải, Lý Đông Hằng, Khương Thụy Giai, Quách Hiểu Đình

  • Số tập: 40 tập

  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

  • Nền tảng phát sóng: TV360

Nội dung chính 

Cảm Ơn Bác Sĩ là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách ICU 48 Giờ, chủ yếu xoay quanh "cuộc chiến" của các y bác sĩ tại EICU. Đây là những người khoác trên mình chiếc blouse trắng luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

Câu chuyện phim xoay quanh nhân vật Tiêu Nghiên (do Dương Mịch thủ vai), một bác sĩ đa khoa xinh đẹp, có tay nghề cao và có niềm đam mê mãnh liệt với ngành y. Số phận trớ trêu thay, trong khi cô hoàn thành nhiệm vụ điều trị cho những bệnh nhân bị thương khác thì người chồng đã không qua khỏi vì vết thương của mình. Kể từ đó, Tiêu Nghiên luôn muốn mình bận rộn để quên đi sự sợ hãi, đau đớn khi nhớ đến cái chết của chồng chưa cưới. 

Mang theo nỗi đau sau khi về nước, cô chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Đồng Sơn làm việc và tại đây cô đã gặp Bạch Thuật (do Bạch Vũ thủ vai). Về phần Bạch Truật, anh là một bác sĩ trẻ đầy tài năng nhưng kiêu ngạo và hết sức cứng đầu. Trải qua những ngày đêm cùng làm việc tại phòng phẫu thuật, hai người dần mở lòng với nhau và phát hiện sự tương đồng cùng những ưu điểm của đối phương. Từ đó cùng nhau dốc hết tâm huyết vượt qua mọi khó khăn trong cuộc chiến giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Diễn viên chính chất lượng của phim 

Dương Mịch vai Tiêu Nghiên

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ

Dương Mịch đánh dấu sự trở lại trong vai Tiêu Nghiên


Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại Dương Mịch sau những bộ phim cổ trang Trung Quốc. Nhân vật Tiêu Nghiên do Dương Mịch thủ vai là một nữ bác sĩ hải ngoại xinh đẹp, tài giỏi, có niềm đam mê mãnh liệt và xuất phát một cách rất tự nhiên với y khoa. Thế nhưng, trong lúc cùng chồng chưa cưới Lâm Chí Viễn (Kiều Chấn Vũ) thực hiện nhiệm vụ cứu người, không may anh đã ra đi mãi mãi. Cái chết của vị hôn phu đã trở thành nỗi đau đớn tột cùng trong lòng và từ đó cô vùi đầu vào công việc để khỏa lấp nỗi đau không muốn chia sẻ cùng ai.

Khi trở về nước, Tiêu Nghiên đến làm việc tại bệnh viện Đồng Sơn và rồi quen biết với bác sĩ Bạch Thuật. Trải qua quá trình hợp tác chẳng mấy vui vẻ, Tiêu Nghiên dần nhận ra sự ấm áp phía sau con người kiêu ngạo không được lòng mọi người xung quanh. Lúc này, Bạch Thuật cũng đã nảy sinh tình cảm với cô bác sĩ ưu tú dù trông mạnh mẽ nhưng thực chất luôn man mát nỗi cô đơn và buồn bã.

Bạch Vũ vai nam chính Bạch Thuật

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ

Sánh vai cùng Dương Mịch là Bạch Vũ với vai Bạch Thuật


Bạch Thuật do Bạch Vũ đảm nhận được xem là bác sĩ trẻ nhất của bệnh viện Đồng Sơn. Đồng thời, anh cũng rất tài giỏi với tay nghề chuyên môn cao. Nhưng tính cách kiêu ngạo, trịch thượng, lời lẽ sắc bén chống đối, luôn cố chấp làm theo ý mình, dáng vẻ soi xét và quá mức thông minh đã khiến anh khó hòa nhập với mọi người. Bạch Thuật tin rằng, mạo hiểm sẽ có kì tích, mới có thể chuyển đổi nghịch cảnh, đem đến hi vọng sống cho bệnh nhân.  

Vốn làm việc tại khoa ngoại tim mạch nhưng cũng vì sự cố chấp của bản thân mà anh bị điều đến phòng cấp cứu. Từ đó có cơ hội làm việc cùng Tiêu Nghiên, dần thay đổi bản thân ngày một tốt hơn và cũng phải lòng cô bác sĩ xinh đẹp.

Viện trưởng nhận thấy sự thay đổi của Bạch Thuật định điều anh trở về khoa ngoại tim mạch nhưng anh quyết định ở lại khoa cấp cứu, cùng mọi người "kề vai chiến đấu". Tại khoa cấp cứu, Bạch Thuật đã tìm thấy được phiên bản chân thực nhất của mình.

Diễn viên phụ

Vương Nhất Nam vai Khương Sam

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ 

Lý Giải vai Lục Bình An

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ 

Lý Đông Hằng vai Từ Nhất Nhiên

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ 

Khương Thụy Giai vai Đường Hoạ

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ 

Quách Hiểu Đình vai Trịnh Nhã Khiết

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ

Những điểm nhấn đặc biệt của Cảm Ơn Bác Sĩ

Mở ra câu chuyện bằng quá khứ đau thương của Tiêu Nghiên

Cái chết của vị hôn phu đã trở thành nỗi đau đớn tột cùng trong lòng Tiêu Nghiên và từ đó cô vùi đầu vào công việc để khỏa lấp nỗi đau không muốn chia sẻ cùng ai. Mở đầu phim bằng những sự mất mát luôn là motif thường thấy ở những bộ phim Trung Quốc. Nhưng có thể thấy những ai xem phim Cảm ơn bác sĩ sẽ luôn có cùng chung cảm nhận và hiểu cho nỗi đau và mất mát này. Cũng vì chính câu chuyện này, mà mọi khán giả yêu mến phim hay yêu mến Dương Mịch đều muốn theo dõi những tình tiết tiếp theo để mong chờ diễn biết tình cảm của cô trong phim.

Ngụ ý từ cái tên của nam chính 

Ngay từ cái tên của nhân vật đã chứa đựng tâm tư và thông điệp của bộ phim: Bạch Truật được đặt theo tên một vị thuốc có tác dụng giảm đau và chữa lành. Có lẽ cái tên này cũng gắn liền với cuộc đời và châm ngôn nghề nghiệp của anh.

Cặp đôi oan gia cạch mặt nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên

Chính vì sự trái ngược tính cách này mà cả hai nhiều lần hiểu lầm nhau trong công việc. Không ai chịu nhường ai dẫn đến nhiều cuộc cãi vã nhưng cũng đồng thời là bước đệm giúp 2 người rơi vào vòng xoáy của tình yêu. Có lẽ, tình yêu đối với bệnh nhân và sự chuyên tâm trong nghề nghiệp là yếu tố đồng điệu duy nhất của Tiêu Nghiên và Bạch Truật.

>> Xem thêm: Phim Bác Sĩ Ma - Ghost Doctor

Nghề y không dễ dàng

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ


Không chỉ kể lại câu chuyện về tình yêu đôi lứa, Cảm Ơn Bác Sĩ còn là tác phẩm được dày công dựng lên để tôn vinh cho nghề y. Nơi có những con người ngày đêm đấu tranh với tử thần để giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Đôi lúc, cái họ đối mặt là sinh tử và cuộc đời về sau của một người. Họ có niềm tin nhưng cũng đầy bất lực khi chứng kiến ai đó phải ra đi. Họ không chỉ phải ứng phó với những căn bệnh, mà còn phải ứng phó với cả người nhà bệnh nhân.

Suy cho cùng, "nhân vô thập toàn", trước an nguy của người thân không ai có thể kiềm chế. Bác sĩ cũng vậy, họ cũng có lúc mắc sai lầm, cũng có lúc yếu đuối. Tuy nhiên, họ sẽ không từ bỏ.

Thêm vào đó, các kiến thức về y khoa được lồng ghép một cách tinh tế. Vừa đủ để giúp người xem hiểu thêm về y học, bệnh lý và các vấn đề sức khỏe,  nhưng không quá lạm dụng dẫn đến khó hiểu khi xem phim.

Những câu chuyện cảm động nơi bệnh viện 

Phim Cảm Ơn Bác Sĩ

Những câu chuyện sẽ lấy đi nước mắt khán giả.



Cuối cùng là những câu chuyện nơi sinh tử chỉ cách nhau một lằn ranh giới mỏng manh. Từng có câu: "Sân bay là nơi chứng kiến nhiều nụ hôn chân thành hơn lễ đường. Bệnh viên chính là nơi nghe được nhiều lời khẩn cầu thành kính hơn giáo đường".

Những hạnh phúc tưởng chừng dễ dàng có được nhưng hóa ra lại xa xỉ với một số người đến vậy. Để rồi sau tất cả chúng ta mới nhận ra, không có gì quý hơn sức khỏe, không có gì đáng giá hơn 1 gia đình.

Sinh tử không đáng sợ, chia ly mới đáng sợ. Ra đi không đáng sợ, quên lãng mới thực sự đáng sợ. Vậy nên, nếu bạn vẫn đang nhìn thấy hôm nay và ngày mai, nhìn thấy những người mình yêu thương, hãy trân trọng nó.

Xem phim Cảm ơn Bác Sĩ ở đâu? Thông tin lịch phát sóng

Thông tin Cảm ơn bác sĩ lên sóng đầu tháng 11 xuất hiện không khỏi khiến nhiều khán giả vui mừng. Hiện phim đã phát sóng 35 tập trên nền tảng TV360 từ ngày 4/11, mỗi ngày phát 3 tập vào lúc 18h30.

Đánh giá Cảm ơn Bác Sĩ phim

Dàn cast chính nổi trội, cốt truyện nhân văn đầy ý nghĩa và giàu cảm xúc về nghề y, về những con người "bình thường" nhưng họ mang sứ mệnh và tỏa sáng với tấm lòng luôn nghĩ cho bệnh nhân. Để rồi nhất thời bỏ quên những cảm xúc cá nhân và có lúc cũng kiệt sức. 

Hi vọng Cảm Ơn Bác Sĩ sẽ mang đến câu chuyện đáng để xem, để cảm nhận, nhập tâm và đồng cảm với các nhân vật chính. Đừng quên đón xem phim nếu bạn là một mọt phim Trung Quốc yêu thích đề tài y khoa và là fan hâm mộ của cặp đôi Dương Mịch và Bạch Vũ nhé!

Xem thêm phim:

Phim Trung Quốc: Bách Linh Đàm

Phim chủ đề tiên hiệp Lưu Ly Mỹ Nhân Sát


Nhận xét