Phim Công Lý Mù: Siêu Phẩm Trinh Thám Kịch Tính Nhất Của Hàn Quốc

Phim Công lý mù đang là bộ phim Hàn Quốc dành trọn cảm tình của nhiều khán giả yêu thích thể loại trinh thám - pháp luật. Sở hữu nội dung gay cấn, khi qua mỗi tập phim, với các tình tiết được hé lộ, người xem thỏa sức suy đoán ai là thủ phạm của vụ giết người hàng loạt liên quan đến các bồi thẩm đoàn. Mặt khác, phim có sự tham gia của Taecyeon (2PM) - Jung Eun Ji (Apink) và Ha Seok Jin - các diễn viên đã được chứng minh thực lực qua nhiều tác phẩm và họ cũng có màn tung hứng ăn ý trên màn ảnh khi lần đầu kết hợp. 

Thông tin phim Công lý mù

Phim Công lý mù
Poster phim Công Lý Mù


  • Tên tiếng Hàn: 블라인드
  • Thể loại: Phim truyền hình dài tập, Trinh trám - Kịch tính, Phiêu Lưu - Hành Động
  • Diễn viên: Ok Taec Yeon, Ha Seok Jin, Jung Eun Ji, Jung In Ki,Jung Eui Wook, Park Ji Bin
  • Đạo diễn: Kim Seong-min, Choi Yeon-ho, Yoon Jeong-bin, Shin Yong-hui
  • Kịch bản: Kwon Gi-gyeong
  • Phát sóng lần đầu tại Hàn Quốc: 16/9/2022 - 5/11/2022
  • Thời lượng 35 phút/ tập - 32 tập

Nội dung phim

Công lý mù là bộ phim có nội dung xoay quanh bộ ba trẻ tràn đầy nhiệt huyết: Ryu Sung Joon (TaecYeon), Ryu Sung Hoon (Ha Seok Jin) và Jo Eun Ki (Jung Eun Ji). Ryu Sung Joon - làm công việc như một thám tử luôn quyết tâm truy lùng tội phạm nên tỷ lệ bắt giữ tội phạm của anh luôn thuộc hàng cao nhất; Ryu Sung Hoon - anh trai của Ryu Sung Joon, là một thẩm phán ngay thẳng, thông minh, luôn cố gắng đưa ra phán quyết công bằng; Jo Eun Ki - một nhân viên xã hội có trái tim ấm áp và tràn đầy công lý. Cả 3 người họ đều có những công việc khác nhau thế nhưng lại có sự liên quan đến nhau.

Câu chuyện phim bắt đầu từ vụ án mạng của con gái Giám đốc Baek Moon Kang (Kim Bup Rae). Ban đầu, bằng chứng mà cảnh sát tìm thấy chứng minh Jung Man Chun (Jeon Jin Woo) là hung thủ. Tuy nhiên càng về sau, vụ án lại cho thấy nhiều tình tiết bí ẩn, nhất là khi chính Jung Man Chun cũng bị sát hại. Từ đó bộ 3 vô tình dính vào một vụ án giết người hàng loạt liên quan đến các thành viên bồi thẩm đoàn và cùng nhau giải mã bí ẩn đằng sau những vụ án này. 

Dàn diễn viên của phim Công lý mù

Diễn viên Ok Taec-yeon trong vai Ryu Sung-joon

Công Lý Mù
Taecyeon (2PM) vào vai Ryu Sung Joon - một thám tử tội phạm bạo lực trong phim Công lý mù

Ok Taec Yeon là một rapper của nhóm nhạc nổi tiếng 2PM kiêm diễn viên người Hàn Quốc. Anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2008 với vai trò là một rapper và bắt đầu lấn sân sang con đường diễn xuất từ năm 2010 với vai diễn phụ đầu tiên trong bộ phim Chị kế của Lọ Lem. Nhờ sở hữu một khuôn mặt điển trai, ngoại hình sáng cùng khả năng diễn xuất chuyên nghiệp mà Taec Yeon nhanh chóng trở nên nổi tiếng và góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám. 

Trong phim Công lý mù, Taec Yeon đảm nhận vai Ryu Sung Joon - là một hạ sĩ cảnh sát 30 tuổi thuộc Đội đặc nhiệm 4. Được trời phú cho chiều cao, cơ bắp vạm vỡ và vẻ đẹp trai nhưng anh chỉ vận dụng ngoại hình của mình khi cần bắt tội phạm. Tỷ lệ bắt giữ tội phạm của anh luôn thuộc hàng cao nhất. Đôi khi vì quá nhiệt huyết trong việc truy bắt và luôn cảm giác vui sướng mỗi khi còng tay tội phạm mà anh bị mọi người nhầm lẫn là một tên côn đồ thực sự.

Có cha là một thẩm phán Tòa án tối cao được kính trọng, mẹ sắp được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Phúc lợi và anh trai duy nhất là thẩm phán, một người xuất thân “ngậm thìa vàng” như Sung-joon lại có tính cách liều lĩnh và không biết suy nghĩ. Tuy nhiên, nếu có ai đó nói đùa về xuất thân của anh, Sung-joon không thể bật cười cho qua được, bởi vì ký ức tuổi thơ của anh dường như lại là của một người khác.

Ha Seok-jin trong vai Ryu Sung-hoon

Phim Công Lý Mù
Hình ảnh thẩm phán Ryu Sung-hoon trong phim

Ha Seok Jin bắt đầu hoạt động nghệ thuật trong giới giải trí Hàn từ năm 2005 với vai trò là người mẫu quảng cáo cho Korean Air. Khi lấn sân sang con đường diễn xuất, Ha Seok Jin nhanh chóng tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Ha Seok Jin bắt đầu được khán giả chú ý và biết đến nhiều hơn với vai diễn vị sếp khó tính trong bộ phim Văn phòng lấp lánh được lên sóng năm 2017. Mới đây nhất, anh cũng đã góp mặt trong bộ phim đình đám Hạ cánh nơi anh, tuy chỉ đảm nhận vai phụ trong phim nhưng Ha Seok Jin vẫn tỏa sáng theo cách riêng của mình và dần được nhiều khán giả trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn.


Trong phim, Ryu Sung-hoon là một thẩm phán 35 tuổi làm việc tại Bộ phận Giải quyết hình sự 44 thuộc Tòa án thành phố Muyeong. Khi theo học Đại học quốc gia Seoul, anh đã đỗ thủ khoa kỳ thi tư pháp và tốt nghiệp thủ khoa Viện đào tạo tư pháp, rồi trở thành thẩm phán phụ trách ban hành lệnh bắt giữ tại Viện Kiểm sát khu vực Trung Seoul sau khi đảm nhiệm chức vụ nghiên cứu viên xét xử tại Tòa án tối cao. Với tài năng và xuất thân “ngậm thìa vàng”, Sung-hoon được coi là ứng cử viên cho vị trí Chánh án Tòa án tối cao trong tương lai. Tuy nhiên, một ngày nọ, anh bất ngờ bị giáng chức xuống Tòa án thành phố Muyeong ở ngoại ô Seoul vì đã không do dự ban hành lệnh bắt giữ cựu Chánh án Tòa án tối cao bất chấp lời đe dọa của các tiền bối.

Jeong Eun-ji trong vai Jo Eun-ki


Phim Công Lý Mù
Trong phim, Jeong Eun-Ji sẽ vào vai nhân viên xã hội Jo Eun-Ki

Jeong Eun-Ji là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Jeong Eun-Ji bắt đầu lấn sân sang con đường diễn xuất từ năm 2012 và nhanh chóng nhận được sự chú ý từ khán giả khi đảm nhận vai Sung Si-won trong bộ phim Lời hồi đáp 1997. Sau đó nữ diễn viên bắt đầu được nhiều đạo diễn chú ý đến và có cơ hội tham gia vào nhiều bộ phim khác nhau như Ngọn gió đông năm ấy, Vũ điệu tuổi trẻ, Untouchable,…

Trong phim, Jeong Eun-ji đảm nhận vai Jo Eun-ki là một nhân viên công tác xã hội 29 tuổi. Là một đứa con riêng chưa từng thấy mặt cha kể từ khi sinh ra, cô có tính cách hào sảng và tinh tế không giống như tuổi đời còn trẻ của mình. Xinh đẹp và mạnh mẽ, Eun-ki giống như một viên sỏi vẫn luôn lấp lánh cho dù sóng gió có đi qua.

Khi còn đi học, Eun-ki không hiểu tại sao nghèo và không có cha lại trở thành lý do để các bạn bắt nạt và đánh đập mình. Cho dù có oan ức và tức giận thì cô cũng không có nơi xả ra. Vì vậy, Eun-ki đã khiến những kẻ bắt nạt mình phải trả cả vốn lẫn lãi, cũng là lý do cô bị đưa ra xét xử tại phiên tòa cho trẻ vị thành niên. Đây cũng lúc Eun-ki gặp được ân nhân của mình, thẩm phán Ryu Il-ho, cũng là một sự kiện may mắn và trở thành bước ngoặt của cuộc đời cô. Eun-ki xóa bỏ sự tức giận, oán hận và mong muốn trả thù để ấp ủ ước mơ được ngồi vào vào vị trí ấy. Nếu cô gặp một đứa trẻ cần giúp đỡ giống mình, Eun-ki sẽ giang rộng bàn tay. Cho dù không thể cứu thế giới thì ít nhất cô vẫn hi vọng mình có thể cứu được cuộc đời của một đứa trẻ.

Đánh giá phim Công lý mù

Công Lý Mù
Công Lý Mù

Dàn nhân vật chính và các bồi thẩm đoàn xung quan vụ án


Ngay từ tựa đề của bộ phim, người xem có thể đoán được đây là một bộ phim xoay quanh đề tài pháp luật của Hàn Quốc. Thế nhưng không giống với các bộ phim thuộc thể loại luật pháp trước đó. Công lý mù lại sở hữu một nội dung khá khác biệt, khi phim không tập trung xoay quanh vào cuộc sống chốn công sở, những cuộc kiện tụng gay cấn tại các phiên tòa mà lại xoay quanh hành trình đi tìm bản chất sự thật. 

Có thể nói Công lý mù là bộ phim có nội dung khá lôi cuốn, khó đoán và đầy bí ẩn với nhiều tình tiết hấp dẫn, tạo tính bất ngờ. Bởi phim là câu chuyện của những con người bình thường vô tình trở thành nạn nhân của những tội ác khác nhau, những tên tội phạm quyền lực một cách oan ức.

Không chỉ vậy, Công lý mù còn thu hút khán giả bởi dàn diễn viên trong phim. Với sự tham gia của các diễn viên như Taec Yeon, Ha Seaok Jin, Jung Eun Ji đã giúp cho bộ phim hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mỗi tuyến nhân vật sẽ là một tính cách, bản sắc khác nhau và các diễn viên đã diễn rất tròn vai vai diễn mình mang đến cho khán giả câu chuyện chân thực nhất. Công lý mù sẽ là bộ phim khá hấp dẫn mà bạn nên xem đấy.


Xem thêm:

Nhận xét