Review phim Hàn Quốc hay năm 2022 Bỗng dưng trúng số: Bộ phim lập thành thích khủng tại phòng vé Việt

Lấy đề tài từ Nam Hàn và Bắc Hàn, cũng như nối tiếp thành công của phim tình cảm lãng mạn Hạ Cánh Nơi Anh, các nhà làm phim Hàn Quốc đã mang đến cho khán giả những giây phút "cười ra nước mắt" với Bỗng Dưng Trúng Số. Ngay từ khi ra mắt, Bỗng Dưng Trúng Số đã hứa hẹn trở thành một trong những bộ phim Hàn Quốc hay năm 2022 khi nhanh chóng thu hút người xem với trailer cực "bánh cuốn".

1. Thông tin bộ phim Bỗng Dưng Trúng Số 

  • Ngày công chiếu: 24/8/2022
  • Thời lượng: 113 phút 
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Park Gyu-Tae
  • Diễn viên:  Ko Kyoung-pyo, Lee Yi-kyung, Eum Mun-suk, Park Se-wan, Kwak Dong-yeon, Lee Soon-won, Kim Min-ho.

2. Nội dung phim Bỗng Dưng Trúng Số 

Bỗng dưng trúng số kể về người lính Hàn Quốc Chun Woo (Ko Kyung Pyo thủ vai) may mắn nhặt được tờ vé số trúng độc đắc 5.7 triệu đô. Niềm vui chưa trọn, anh bất cẩn để tờ vé số bị cuốn bay qua biên giới và rơi vào tay người lính Triều Tiên Yong Ho (Lee Yi Kyung thủ vai). Yong Ho cũng bị bất ngờ khi trên tay anh là tấm vé độc đắc. Chun Woo đã bất chấp hiểm nguy để đi tìm lại tờ vé số đã mất và gặp Yong Ho. Yong Ho đã nhờ Chun Woo lĩnh thưởng thay mình. Chun Woo chỉ muốn đòi lại tờ vé số, trong khi Yong Ho lại không thể đi qua Hàn Quốc nhận thưởng. Mọi chuyện bắt đầu trở nên rắc rối khi đồng đội của hai người biết được sự việc và đòi tham gia vào cuộc đàm phán về số phận giải độc đắc. Sau nhiều lần thương lượng, hai bên thống nhất chia đôi giải thưởng. Song, trước khi số tiền được mang về, hai bên sẽ phải trao đổi một người lính với mục đích làm con tin. Người được lựa chọn cho nhiệm vụ khó khăn này chính là Chun Woo và Yong Ho. Màn hoán đổi quốc tịch của hai người mang đến những câu chuyện dở khóc dở cười khi hai anh lính phải cố gắng thích nghi với môi trường quân ngũ mới mà không được để lộ thân phận của mình.


Với kịch bản mới lạ, ít chi tiết thừa cùng những pha bẻ lái duyên dáng, lời thoại hài hước đã tạo nên sức hút tự nhiên cho bộ phim. Riêng với bản chiếu ở Việt Nam, người xem phải dành điểm 10 cho đội ngũ dịch thuật khi họ bắt trend cực tốt, tạo những "miếng hài" xuyên suốt thời lượng phim. 

Bên cạnh đó, qua phi vụ trao đổi tờ vé số trúng giải độc đắc, biên kịch đã tinh tế khắc họa cuộc sống của những người lính. Họ cũng chỉ là những con người bình thường với những ước muốn nhỏ bé cho gia đình, cho những người thân yêu của họ. Sự khác biệt về tư duy và lối sống của hai bên Nam Bắc được lồng ghép hợp lý, cho thấy được nền văn hóa của cả Triều Tiên và Hàn Quốc dù có phần cường điệu hóa. 


Thêm vào đó, đạo diễn đã khéo léo trong việc "chọn mặt gửi vàng" khi khuôn mặt của ai cũng có vẻ rất hài hước, đặc biệt phải kể đến Go Kyung Pyo. Biểu cảm đa dạng của nam tài tử gây cười hầu hết những phân cảnh anh đảm nhận. Chính những điều đặc biệt này đã khiến Bỗng dưng trúng số trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Được biết, nam diễn viên chính Go Kyung Pyo đã quay clip gửi lời cảm ơn khán giả Việt khi nhận thông tin Bỗng dưng trúng số lập thành thích khủng tại phòng vé Việt.


Nhìn chung, Bỗng dưng trúng số là bộ phim Hàn Quốc chiếu rạp hay nhất 2022 mà bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn tìm một bộ phim giải trí đúng nghĩa. Những review sơ lược trên chưa thể lột tả hết độ "hot" của bộ phim. Do đó, để chân thực hóa nội dung trên, bạn hãy "book" ngay cho mình vé xem phim cuối tuần này nhé!

>> Xem thêm:


Nhận xét