Top phim hoạt hình làm mưa làm gió năm 2022

Phim hoạt hình chiếu rạp luôn là nỗi say mê không chỉ của nhiều bạn nhỏ mà còn có cả người lớn. Đặc biệt, mỗi nội dung phim hoạt hình đều có cốt truyện sâu lắng và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống. Và tin vui là ngay trong năm 2022 này có rất nhiều bộ phim hoạt hình chiếu rạp đình đám cho chúng ta trải nghiệm. Hãy cùng khám phá tổng hợp các phim hoạt hình đáng xem năm 2022 nhé!

Doraemon Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021 - Doraemon the Movie: Nobita's Little Star Wars 2021

Poster phim Doraemon Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon
Poster phim Doraemon Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon

Hãy cùng chú mèo máy Doraemon và những người bạn bước vào những chuyến phiêu lưu hoàn toàn mới nào. Là phần phim hoạt hình chiếu rạp mới nhất về chú mèo máy Doraemon, câu chuyện bắt đầu khi Nobita vô tình nhìn thấy một người ngoài hành tinh tí hon tên là Papi và đến từ hành tinh Pirika. Do phải chạy trốn khỏi phải đội quân PCIA độc ác, Papi phải đến Trái đất để ẩn mình.

Thật không ngờ đội quân PCIA cũng đã bắt kịp Papi đến trái đất, chúng cử các chiến hạm tấn công cậu. Doraemon và những người bạn thân thiết là Nobita, Shizuka, Suneo, Jaian lại phải tập hợp và bắt đầu chuyến hành trình giải cứu người bạn Papi và quyết tâm chiến đấu đến cùng.

Những Kẻ Xấu Xa - The Bad Guys

Poster phim hoạt hình Những Kẻ Xấu Xa - The Bad Guys
Poster phim hoạt hình Những Kẻ Xấu Xa - The Bad Guys

The Bad Guys là bộ phim hoạt hình chiếu rạp hài hước kể về một nhóm kẻ xấu bao gồm: Sói xấu xa, cô Nhện, anh Rắn, anh Cá Hổ và anh Cá Mập. Năm người này là những tên tội phạm trong quá khứ. Tuy nhiên họ lại nhận được một nhiệm vụ bất ngờ, đó chính là thử làm người tốt và trở thành công dân gương mẫu. Liệu họ có làm được hay không?

Câu chuyện cũng muốn truyền tải thông điệp rằng kẻ xấu cũng có thể trở thành người tốt? Phá vỡ định kiến trước đây mà chúng ta dành cho những loài động vật này. Hãy cùng theo chân nhóm người xấu tập làm người tốt xem như thế nào nhé!

Gấu Đỏ Biến Hình - Turning Red

Poster phim hoạt hình Gấu Đỏ Biến Hình
Poster phim hoạt hình Gấu Đỏ Biến Hình

Phim hoạt hình chiếu rạp có lẽ là cái tên Turning Red, nội dung phim xoay quanh cô bé Meilin Lee đang sinh sống tại Toronto. Cô bé được mẹ mình chăm sóc bảo vệ kỹ lưỡng và tưởng chừng như cuộc sống đang rất hạnh phúc. Bỗng một ngày nọ Mei gặp một vấn đề khó xử, điều này khiến cô không kiềm chế được cảm xúc và biến thành một con gấu trúc đỏ.

Từ sự cố này Mei bỗng phát hiện ra bí mật của gia đình mình, rằng sự cố này liên quan đến một loài vật mà gia đình cô đang thờ phụng. Thế nhưng sức mạnh này lại gây ra rất nhiều phiền toái cho cuộc sống của cô. Turning Red mang đến câu chuyện ấm cúng về tình cảm gia đình, truyền tải thông điệp trưởng thành đến các bạn trẻ mới lớn.

Nhím Sonic 2 - Sonic The Hedgehog 2

Poster phim hoạt hình Nhím Sonic 2 
Poster phim hoạt hình Nhím Sonic 2 

Nối tiếp phần phim đầu tiên, Sonic sống cùng Tom Wachowski và Maddie Wachowski. Cậu muốn giúp cảnh sát truy đuổi tội phạm nhưng lại liên tục gây ra rắc rối. Trong lúc nhà Wachowski đi dự lễ cưới chị gái Maddie ở Hawaii, kẻ cay nghiệt với Sonic - Tiến sĩ điên Ivo Robotnik sẽ trở về Trái Đất sau khi thoát khỏi Hành tinh Nấm. Ông đem theo Knuckles) nhằm phục vụ âm mưu phá hủy thế giới. Trong hành trình tìm ra viên lục bảo xanh sở hữu sức mạnh kỳ bí trước Tiến sĩ điên, Sonic được Tails giúp sức.

Nội dung phim lồng ghép thông điệp về tình bạn qua ba nhân vật hoạt họa. Sự xuất hiện của Knuckles và Tails làm tăng tuyến nhân vật cho bộ phim. Nếu ở trò chơi, Tails là phụ tá của Sonic thì khi lên phim, Tails có cá tính và quan điểm riêng. Nhân vật này là biểu trưng của tình bạn thuần khiết. Do có quá khứ bị bắt nạt, cậu hay tự ti và nhút nhát, nhưng luôn chủ động, hết lòng giúp đỡ Nhím Xanh. Khi được bạn cổ vũ, Cáo Vàng có động lực để trở nên mạnh mẽ, hợp sức chống lại Robotnik. Lòng tốt và sức mạnh tình bạn cũng đã giúp Tails tự tin hơn, cùng Sonic đánh bại kẻ xấu.

Khách Sạn Huyền Bí 4: Ma Cà Rồng Biến Hình - Hotel Transylvania: Transformania

Poster phim hoạt hình Khách Sạn Huyền Bí 4: Ma Cà Rồng Biến Hình
Poster phim hoạt hình Khách Sạn Huyền Bí 4: Ma Cà Rồng Biến Hình

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với series Khách sạn huyền bí rồi phải không, vậy thì đừng bỏ qua phần cuối cùng của loạt phim này nhé. Hotel Transylvania 4 nói về một sự cố biến tất cả quái vật trở thành con người, trong khi anh chàng Johnny lại biến thành quái vật.

Từ đó Dracula và con rể Johnny phải lên đường tìm cách biến bản thân trở lại như cũ. Trên hành trình gian nan đó, cả hai dần nhận ra điểm tốt của người kia và trở nên thân thiết với nhau hơn. Phim mang đến nhiều tình tiết gây cười vô cùng thú vị, truyền tải thông điệp gia đình sâu sắc. Đây chắc chắn là một bộ phim hoạt hình chiếu rạp đáng xem.

Liên Minh Siêu Thú DC - DC League of Super-Pets

Phim hoạt hình Liên Minh Siêu Thú DC
Phim hoạt hình Liên Minh Siêu Thú DC

Nằm trong TOP 10 phim hoạt hình chiếu rạp được mong đợi nhất 2022, DC Super Pet kể về các thú nuôi của những siêu anh hùng DC như: Chó Krypto của Superman, chuột túi Jumpa của Wonder Woman, chó Ace của Batman, mèo Streaky của Supergirl. Những vật nuôi này tự tập hợp thành một đội siêu thú để thực hiện công lý riêng.

Nếu đã quen mắt với những siêu anh hùng DC chuyên trừ gian diệt bạo thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua quá trình thực thi công lý của những vật nuôi đáng yêu này đâu nhỉ. Liệu trên hành trình này, đội DC Super Pets sẽ gặp phải những khó khăn nào? Cùng đón xem nhé!

Lightyear - Lightyear Cảnh Sát Vũ Trụ

Poster phim Lightyear Cảnh Sát Vũ Trụ
Poster phim Lightyear Cảnh Sát Vũ Trụ

Nếu đã xem series Toy Story thì chắc hẳn bạn đã quá quen với nhân vật Buzz Lightyear đúng không. Bộ phim hoạt hình chiếu rạp Lightyear sắp tới sẽ giúp ta hiểu rõ về nguồn gốc của anh chàng cảnh sát vũ trụ này, người đã truyền cảm hứng cho nhân vật trò chơi tại Toy Story.

Nội dung phim kể về hành trình của Buzz khi thử nghiệm một chuyến du hành thời gian, thế nhưng một sự cố đã đưa Buzz đến thời điểm tương lai 62 năm sau. Giờ đây Buzz phải tìm cách trở về nhà và vừa phải chống lại tên hoàng đế Zurg độc ác.

Minions: The Rise of Gru - Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru

Minions luôn là phim hoạt hình được yêu thích nhất hiện nay
Minions luôn là phim hoạt hình được yêu thích nhất hiện nay

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên được các chú Minions cực kỳ dễ thương chuyên nói những thứ không ai hiểu phải không nào. Lấy bối cảnh vào những năm 70, câu chuyện kể về Gru lúc này chỉ mới là cậu bé 12 tuổi.

Cậu mong muốn tham gia nhóm siêu phản diện Vicious 6, Gru ấp ủ nhiều kế hoạch độc ác để tham gia nhóm ác nhân này. Phim cũng sẽ giải thích cuộc gặp gỡ giữa Gru và đội quân Minions lần đầu tiên! Hứa hẹn đây sẽ là bộ phim hoạt hình chiếu rạp vô cùng hấp dẫn.

One Piece Film: Red

Poster phim hoạt hình One Piece Film: Red
Poster phim hoạt hình One Piece Film: Red

"One Piece Film: Red" đánh dấu kỷ niệm sự ra mắt tập phim thứ 1000 của bộ anime "One Piece" và là phần phim thứ mười lăm trong loạt phim điện ảnh dựa trên bộ truyện manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Eiichiro Oda. Với lượng fan hâm mộ “khủng” lâu năm, bộ phim chính là “bom tấn anime” của năm 2022 mà bạn cần phải xem.

"One Piece Film: Red" tập trung vào nhân vật Shanks - thủ lĩnh của băng hải tặc Tóc đỏ, một trong những Tứ hoàng mạnh nhất biển cả. Một nhân vật mới nữa cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim là Uta – ca sĩ siêu sao, được tiết lộ là con gái của Shanks sau trích đoạn trailer đầu tiên. Và Luffy thậm chí còn đã từng gặp Uta lúc nhỏ. Mọi biến cố bắt đầu kể từ thông tin gây tò mò này được phát tán trong thế giới One Piece.

Nhớ note lại cẩn thận và lên lịch thưởng thức những tựa phim trên đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị nhất cho mình!

Xem thêm:

Avatar 2: Những Thông Tin Cần Cần Nắm Trước Khi Xem Phim

Bom Tấn Phim Tết 2023 Dự Kiến Ra Mắt Khán Giả Việt

Điểm danh 10 bộ phim giáng sinh kinh điển đáng xem nhất 2022


Nhận xét