Bom Tấn Phim Tết 2023 Dự Kiến Ra Mắt Khán Giả Việt

Tết luôn là dịp được các đạo diễn lựa chọn để cho ra mắt tác phẩm điện ảnh đặc sắc mỗi năm. Những dự án phim Tết năm 2023 hiện đang được công bố và nổi bật trong số đó là ba bộ phim Việt Nam mới Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2 và Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đã được công bố. Có thể thấy Tết Quý Mão 2023, với nhiều bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng với dàn diễn viên ăn khách hứa hẹn đem lại một mùa Tết đầy vui vẻ và hấp dẫn cho khán giả.

Những bộ phim bom tấn Tết 2023 sắp ra mắt

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Hình ảnh diễn viên Anh Tú và Mạc Văn Khoa trong phim Tết 2023

Siêu lừa gặp siêu lầy do đạo diễn Võ Thanh Hòa ấp ủ thực hiện suốt 4 năm qua cùng nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc của 89s Group, với dàn diễn viên chính gồm: Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Trung Lùn, Ngọc Phước, NSƯT Mỹ Duyên, Ðại Nghĩa, Cát Tường, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Ðạt, Kiều Trinh Xíu, Quang Sơn... Ðạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ: “Việc tự sản xuất những bộ phim thuần Việt do mình biên kịch là ước mơ của tôi từ rất lâu, nhưng đến nay, tôi mới tích góp đủ kiến thức, tài chính, uy tín, kinh nghiệm để làm ra tác phẩm này. 

Ðây sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp làm phim của tôi, đánh dấu những bộ phim “make by Võ Thanh Hòa” đúng nghĩa”. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Khoa (Mạc Văn Khoa), tên lừa đảo đến Phú Quốc (Kiên Giang) với ước mơ đổi đời. Tình cờ, Khoa gặp Tú (Anh Tú) - một tội phạm với đầu óc mưu mô, điển trai; và cả hai kết hợp thực hiện nhiều phi vụ trót lọt. Tuy nhiên, khi băng nhóm của họ kết nạp 2 thành viên khác - ông Năm (Trung Lùn) và Mã Lai (Ngọc Phước), nhiều tình huống hài hước xảy ra. 

Phim “vén màn” những trò lừa đảo tinh vi thời nay và gửi thông điệp đừng nhẹ dạ, cả tin ở những điều hào nhoáng bên ngoài đem đến những tình huống hài hước dở khóc, dở cười. Tuy nhiên chưa đến giờ phút cuối cùng, khán giả sẽ không biết được ai mới là kẻ lừa đảo thật sự. Ðược biết, ngoài các bối cảnh tại Việt Nam, phim cũng ghi hình ở cả nước ngoài.

Chị Chị Em Em 2

Minh Hằng và Ngọc Trinh trong Chị chị em em 2

Chị Chị Em Em 2 là phần tiếp theo từ bộ phim Chị Chị Em Em của Kathy Uyên đạo diễn phát hành vào năm 2019, phim đã từng ghi nhận doanh thu cao và tham dự Liên hoan phim Busan. Bộ phim kể về giai thoại của 2 mỹ nhân nức tiếng Sài Gòn những năm 1930: Ba Trà (Minh Hằng đóng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh thủ vai). Trong cuốn sách Sài Gòn tả pí lù, học giả Vương Hồng Sển, người sinh sống cùng thời người đẹp Ba Trà, cho biết từng tiếp chuyện với nhân vật: “Cô Ba Trà, đệ nhất Huê khôi ở Nam kỳ, một người đẹp sắc nước hương trời từng làm say mê biết bao công tử miền Nam”.

Còn người đẹp Tư Nhị - mỹ nhân gốc Khmer từng được Ba Trà dìu dắt, trở thành đối thủ cạnh tranh của cô. Tình bạn của 2 người đẹp rạn nứt khi nhiều người chuyển sang si mê, đeo đuổi Tư Nhị.

Theo đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng, phim không bám sát cuộc đời của 2 nhân vật có thật, mà chỉ lấy cảm hứng. Phần drama (kịch tính) trong phim cũng được tiết chế, thay vào đó sẽ tập trung vào yếu tố hài hước, tình cảm gia đình, bạn bè tươi sáng để phù hợp với không khí mùa tết. Về trang phục, đạo diễn nói ê kíp không theo nguyên mẫu lịch sử mà cách điệu để 2 nhân vật chính gợi cảm hơn.

Diễn viên Minh Hằng và Ngọc Trinh đều cho biết đã nỗ lực rất nhiều về diễn xuất trong quá trình quay với rất nhiều cảnh khó, để khán giả không thất vọng. Ðể cải thiện diễn xuất, Ngọc Trinh còn theo học lớp diễn xuất chuyên nghiệp cùng diễn viên Kathy Uyên và cũng phải trải qua rất nhiều bầm dập như dầm mưa, quay dưới nước, ngập mặt trong bùn đất, phân trâu… Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên gồm: Kim Phương, Lê Giang, Công Ninh, Trung Dân, Trần Huy Anh, Mạnh Lân…

Nhà Bà Nữ

Poster đặc biệt của phim Nhà Bà Nữ dự kiến khởi chiếu Tết 2023

Nhà Bà Nữ là dự án phim Tết năm 2023 của Trấn Thành công bố gần đây. Ngoài vai trò biên kịch, đạo diễn, Trấn Thành cũng sẽ đảm nhận vai Phú Nhuận trong phim. Hai diễn viên trẻ Song Luân và Uyển Ân, em gái của Trấn Thành sẽ đảm nhận vai chính. Tất nhiên không thể thiếu những cái tên như nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu, nghệ sĩ nhân dân Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Quỳnh Lý, Phương Lan…

Nội dung Nhà Bà Nữ sẽ xoay quanh gia đình bà bán bánh canh cua (nghệ sĩ Lê Giang) hứa hẹn sẽ đem đến bầu không khí hài hước, tình cảm gia đình và những cảm xúc healing (chữa lành). Quán bánh canh cua 300.000 đồng từng gây tranh cãi ở Sài Gòn được nam nghệ sĩ đưa vào bộ phim. 

Với tiêu chí rõ ràng: “Tôi muốn làm gì đó nhằm tạo thói quen xem phim Tết để khán giả được xem những bộ phim hay chứ không chỉ vui” – Trấn Thành đã chia sẻ. Bộ phim Tết 2023 Nhà bà nữ dự kiến khởi chiếu vào mùng 1 Tết 2023 sẽ là một trong những tác phẩm điện ảnh có khả năng cao sẽ khuấy đảo cộng đồng đam mê phim và làm mưa làm gió tại phòng vé đấy nhỉ? 

Bộ phim Tết Nhà Bà Nữ dự kiến ra rạp đúng ngày mùng 1 Tết năm 2023.

Những bộ phim Việt chiếu rạp hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

Bố già

Phim Bố già

Bố già là một bộ phim cảm động và ý nghĩa về tình cảm cha con mà bạn không nên bỏ sót. Bộ phim xoay quanh xóm nghèo với các câu chuyện rất đỗi đời thường, thân quen và gần gũi, dễ dàng khiến khán giả đồng cảm và chạm vào lòng trắc ẩn sâu thẳm của mỗi người xem. Từ đó, bộ phim vô cùng thành công trong việc lấy đi nước mắt của không ít khán giả tại rạp chiếu và ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng công chúng.

Mắt biếc

Phim Mắt biếc

Dựa theo nguyên tác của tác phẩm Mắt Biếc do Nhà Văn Nguyễn Nhật Ánh sáng tác, bộ phim được chuyển thể đã tái hiện sống động số phận của từng nhân vật một cách chân thực và giàu cảm xúc. 

Tiệc trăng máu

Phim Tiệc trăng máu

Tiệc trăng máu cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh năng suất và “cháy vé” trong suốt khoảng thời gian bộ phim ra mắt. Tiệc trăng máu được đánh giá là đã remake xuất sắc tác phẩm rất nổi tiếng và ăn khách của Ý là Perfect Strangers. Bộ phim “xịn sò” này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm nhiều tầng cảm xúc đặc biệt khác nhau với hàng loạt cú plot twist chỉ quanh một chiếc bàn ăn của 7 người bạn thân thôi nhé!

Lật mặt

Phim Lật mặt

Lật mặt 48h kể về cuộc rượt đuổi và truy lùng “đau tim” của băng nhóm tội phạm để giành lại báu vật Kỳ Nam quý hiếm (hơn 2 triệu đô). Nếu bạn là một fan cứng của loạt thể loại phim hành động với các tình tiết gay cấn và “ngộp thở” thì hãy mau chóng “trải nghiệm” Lật mặt 48h ngay nhé!

Ròm

Phim Ròm

Ròm là một bộ phim đã tạo nên cột mốc mới đầy vẻ vang cho nền điện ảnh Việt. Bộ phim rất chân thực, rất đời, rất đau và rất dễ thấu cảm bởi đã lột tả rõ rệt đến quặn thắt những góc khuất nằm sâu bên trong các con hẻm nhỏ, đối lập hoàn toàn với sự xa hoa lộng lẫy thường nhật của Sài Gòn. “Ròm” còn khắc họa thành công mong ước nhỏ nhoi của những số phận mong muốn đổi đời cùng ước mơ tìm lại gia đình


Xem thêm: 

Nhận xét