Top 5 phim lẻ Hàn Quốc hay, cảm động, xem là khóc

Bên cạnh những bộ phim Hàn dài tập, phim lẻ Hàn Quốc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn được giải trí đúng nghĩa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm những bộ phim cảm động, có sức lay động người xem nhất thậm chí không cầm nổi nước mắt khi xem thì "list" phim dưới đây là dành cho bạn! 

1. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 – Miracle in cell no 7

Miracle in cell no 7 (Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7) là bộ phim không thể không nhắc đến trong danh sách những bộ phim lẻ Hàn Quốc lấy đi nhiều nước mắt của người xem nhất. Với nội dung xoay quanh tình cha con giữa người cha thiểu năng Yong Goo và cô con gái nhỏ Ye Seung. Yong Goo bị đổ oan tội hiếp dâm giết người, phải nhận án tử hình. Ông không hiểu lí do mình bị bắt giam và một mực đòi về nhà. Trong khi đó, cô con gái nhỏ cô đơn một mình và mất ăn mắt ngủ để tìm cha. Nhờ sự giúp đỡ của trại trưởng và những người bạn tù, hai cha con cuối cùng cũng được gặp nhau trong trại giam. Từ đây, những tình huống hài hước đáng yêu giữa những người bạn tù, giữa hai cha con Yong Goo và Ye Seung khiến người xem vừa cười, vừa khóc.

Cuối cùng, người cha vẫn phải chấp nhận hành án tử hình. Mãi cho đến sau này khi Ye Seung trở thành một luật sư giỏi, vụ án mới được lật lại, nỗi oan của cha cô mới được giải. 

  • Ngày phát hành: 24/1/2013
  • Thời lượng: 127 phút
  • Thể loại: Tâm lý tội phạm
  • ​Đạo diễn: Lee Hwan-Kyung
  • Diễn viên: Ryoo Seung-Ryong, Park Shin Hye, Kal So-Won,…
  • Điểm IMDb: 8.2/10

2. Hy vọng - Hope 

Được xây dựng dựa trên câu chuyện ấu dâm có thật từng gây rúng động Hàn Quốc nhưng Hope không đi quá sâu vào tình tiết tội ác. Xem Hope, khán giả sẽ không ngừng rơi nước mắt vì quá xót thương cho những đau đớn và tổn thương mà cô bé So Won, 8 tuổi phải trải qua. Đó là một cú sốc quá thảm khốc đối với gia đình So Won. Ánh mắt ngây thơ của cô bé khi không hiểu chuyện gì vừa xảy ra càng khiến người xem ám ảnh. Dù cho bạn có rắn rỏi hay gai góc đến mức nào thì Hope cũng khiến bạn trở nên "mềm lòng" đến bật khóc.
Ngày phát hành: 6/12/2013
Thời lượng: 123 phút
Thể loại: Tâm lý tội phạm, tình cảm gia đình
​Đạo diễn: Lee Joon-Ik
Diễn viên: Sol Kyung‑gu, Uhm Ji‑won,…
Điểm IMDb: 8.3/10

3. Và em sẽ đến - Be with you

Và em sẽ đến cùng cơn mưa (Be with you) là bộ phim lẻ Hàn Quốc được remake từ bản gốc của Nhật. Ngay từ khi công chiếu năm 2018, phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu phim. Phim là câu chuyện tình yêu trong lành như cơn mưa đầu mùa giữa Woo Jin (So Ji Sub thủ vai) và Soo-ah (Son Ye Jin thủ vai). 

Nội dung phim Và em sẽ đến cùng cơn mưa xoay quanh hai cha con Woo-jin (So Ji-sub thủ vai) - Ji-ho (Kim Ji-hwan thủ vai). Họ phải xoay xở với cuộc sống sau khi người vợ, người mẹ Soo-ah (Son Ye-jin thủ vai) qua đời. Dù vậy, cậu con trai bé nhỏ chưa bao giờ quên lời mẹ dặn, rằng đúng một năm sau, mẹ sẽ trở về khi mùa mưa tới. Và ngay khi cơn mưa rào đầu tiên của mùa hạ năm đó đến, bằng một phép màu kỳ lạ Soo-ah đã trở về bên hai cha con. Tuy nhiên, cô không còn bất cứ ký ức nào về Woo-jin và Ji-ho. Họ đã cùng nhau tìm cách giúp Soo-ah nhớ lại và họ đã sống trong những ngày tháng hạnh phúc, ấm áp như trước. Tuy nhiên, khi mùa mưa đi qua, cũng là lúc Soo-ah phải rời xa 2 cha con. Gia đình nhỏ đã làm gì để níu giữ yêu thương? Mời bạn đón xem bộ phim này để biêt thêm chi tiết và có những cảm nhận rung động nhất.
Ngày phát hành: 14/3/2018
Thời lượng: 132 phút
Thể loại: Phim lẻ, tình yêu
​Đạo diễn: Takuji Ichikawa, Lee Jang-Hoon
Diễn viên: So Ji-sub, Son Ye-jin, Ko Chang-seok
Điểm IMDb: 7.7/10

4. Ngày không còn mẹ – The Preparation

Ngày không còn mẹ (The Preparation) được bình chọn là phim lẻ tình cảm hay nhất của Hàn Quốc nhờ câu chuyện gây xúc động mạnh về tình mẫu tử thiêng liêng. Phim kể về người mẹ Ae-soon dành 30 năm cuộc đời chăm sóc cho đứa con tên In-gyu mắc bệnh thiểu năng, In-gyu trong hình hài người đàn ông gần 30 nhưng tư duy như một đứa trẻ lên 7. 

Một ngày, người mẹ nhận ra mình chẳng còn bao lâu nữa để ở cạnh con vì căn bệnh u não giai đoạn cuối. Những ngày cuối đời, bà đã lên toàn bộ danh sách, dạy In-gyu những việc cần làm để chuẩn bị cho hành trình tự lập của con. Hành trình trưởng thành của một đứa trẻ chậm phát triển trí tuệ được dự đoán không hề dễ dàng khi không có mẹ ở cạnh khiến bà thêm chất chồng lo lắng.

Sự ngây ngô, ngờ nghệch và vô tư của In-gyu không nhận thức được điều gì sắp xảy ra đối lập hoàn toàn với những nỗi niềm ưu tư, khắc khoải của người mẹ. Điều đó khiến người xem có những tiếng cười thoải mái nhưng rồi nước mắt cũng trực trào lúc nào không hay. Đây cũng chính là bộ phim thể loại phim lẻ Hàn Quốc hay và ý nghĩa nhất.

  • Ngày phát hành: 9/11/2017
  • Thời lượng: 114 phút
  • Thể loại: Tình cảm gia đình
  • ​Đạo diễn: Cho Young-jun
  • Diễn viên: Shin Se Kyung, Park Chul-Min, Yoo-Sun, Kim Hee-Jung,…
  • Điểm IMDb: 7.7/10


5. Điều ba mẹ không kể – Romang 2019

Lấy đề tài tình cảm gia đình thiêng liêng, Điều ba mẹ không kể đã chạm đến cảm xúc của hàng triệu khán giả vì những điều rất đỗi quen thuộc. Người ta bắt gặp hình ảnh của bố mẹ, ông bà hay chính mình của sau này qua đôi vợ chồng già Cho Nam-bong và Lee Mae-j. 
Sau 45 năm chung sống, cả hai cùng mắc chứng bệnh mất trí. Bỗng chốc họ trở thành gánh nặng khiến các con đưa vào viện dưỡng lão. Rất nhiều ký ức dần phai mờ theo năm tháng nhưng tình cảm của đôi vợ chồng lại dần khắng khít và sâu đậm hơn. Tình yêu và ước mơ từng bị quên lãng cũng dần nhen nhóm trở lại giữa hai con người ấy. Bộ phim xứng đáng là “đại diện” cho thể loại phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc khiến khán giả không ngừng rơi nước mắt.

  • Thời gian phát hành: tháng 7/2019
  • Thể loại: Tình cảm gia đình
  • Đạo diễn: Lee Chang Geun
  • Thời lượng: 112 phút
  • Diễn viên: Lee Soon Jae, Jung Young Sook, Jo Han Chul,…
  • Điểm IMDb: 7.4/10


Trên đây, bài viết đã điểm qua những bộ phim lẻ Hàn Quốc hay nhất, cảm động nhất cho bạn. Dù chọn bộ phim nào, bạn cũng hãy chuẩn bị cho mình trước khăn giấy bởi thực sự "list" phim này sẽ khiến bạn xúc động mạnh đấy.

>> Xem thêm:

Nhận xét