So Em Xui (Số Em Xui) Là Gì? Giải Mã Hiện Tượng Đang Hot Gần Đây

Gần đây, bỗng nhiên từ khóa “so em xui” trở nên hot trend và được đông đảo cộng đồng mạng sử dụng. Như vậy so em xui là gì? So em xui trong âm nhạc, trong phim ảnh hay trong cuộc sống khác gì nhau?

>> Xem thêm: Top 5 Phim Tâm Lí Khiến Tín Đồ Yêu Phim Mê Mệt 

So em xui (Số em xui) là gì?

Trên thực tế, số em xui là từ khóa dùng để chỉ sự đen đủi, xui xẻo, không may mắn trong cuộc đời một con người. Sự xui xẻo có thể được thể hiện qua nhiều câu chuyện dở khóc dở cười trong cuộc sống. Đó có thể là những tình huống đơn giản như bị cô giáo gọi lên bảng khi không thuộc bài, xe bất ngờ bị xẹp lốp, bạn thua hết tiền khi chơi bài,… hay nghiêm trọng hơn như lái xe bị tai nạn, bị ném đá,.. Theo phong thủy, những điều xui xẻo có thể được dự đoán bằng những điềm báo như: vỡ  đĩa, gương, lược; thấy cửa nhà cong vênh, xiêu vẹo; bàn thờ gia tiên bị đổ xuống đất, tường nhà thờ có vết nứt; Hoa, cây cảnh héo, chết; mèo đen chạy vào nhà; lược gãy,...


“So em xui” là gì? (Nguồn: Internet)

“So em xui” trong lĩnh vực âm nhạc

Số em xui cũng là cái tên cư dân mạng dùng để nói về MV đình đám của Châu Đăng Khoa và Sophia (tên chính: Là do em xui thôi). Nội dung bài hát kể về tâm trạng có vấn đề, lòng tự trọng thấp. Cảm thán về cô gái có ngoại hình không mấy xinh xắn nhưng lại đem lòng yêu một hot boy lọt vào mắt xanh của nhiều người, ở cuối MV, hình ảnh cô gái dành tất cả tình cảm cho một cách âu yếm nhưng đầy tình cảm để trêu chọc anh chính là Bi kịch bị xe tông  là một lời giải thích hợp tình hợp lý cho sự "xui xẻo" trong tình yêu.


Poster bài hát Là do em xui thôi của Sofia, Khói và Khoa (Nguồn: Internet)


MV ca khúc Là do em xui thôi của ca sĩ Sofia ft Khói (Nguồn: Internet)

Số em xui trong điện ảnh là gì?

Ở lĩnh vực hài, Trấn Thành cũng có tiểu phẩm ngắn mang tên 'số em xui'. Một số diễn viên hài cũng sử dụng từ khóa này để tạo ra những video hài về tình yêu, về những tình huống dở khóc dở cười trong phim. Cuộc sống không thể giải thích được là do xui xẻo. Ở mảng điện ảnh, cư dân mạng cũng chia sẻ loạt phim ngắn mang tên “Những đứa trẻ bất hạnh” trên các diễn đàn MXH. Liên tục xui xẻo do nhà nghèo, cô phải lên thành phố làm thuê kiếm sống nhưng không ngờ số phận lại đẩy cô trở thành bồ nhí của một ông già giàu có.Tuy nhiên, dù mang ý nghĩa nhân văn nhưng bộ phim lại chứa đựng nhiều hình ảnh hở hang mang tính chất 18+. Vì vậy, nếu bạn chưa đủ 18 tuổi, Phim Reviews không khuyến nghị bạn xem bộ phim này.


“So em xui” trong điện ảnh (Nguồn: Internet)


Vừa rồi là những giải mã về từ khóa hot trend dạo gần đây “so em xui”. Trong mỗi lĩnh vực, lại có cách hiểu khác nhau về từ khóa này. Theo dõi Phim Reviews để cập nhật những thông tin mới và hot nhất về các bộ phim nổi tiếng hay những show truyền hình mới lạ gần đây. 

>> Tham khảo các bài viết liên quan: 

Nhận xét

  1. Cũng thú vị. Chúc bạn luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét