Và em sẽ đến cùng cơn mưa: Phim tình cảm Hàn Quốc đẫm nước mắt

 "NẾU ĐƯỢC QUAY TRỞ LẠI LẦN NỮA, NGƯỜI EM CHỌN VẪN SẼ LÀ ANH". Chỉ một câu thoại như thế đã đủ khiến khán giả háo hức tìm xem Và em sẽ đến cùng cơn mưa (Be with you). Bộ phim được liệt kê trong danh sách những phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Do đó, PhimReview cũng rất muốn giới thiệu "kiệt tác" này cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin bộ phim Và em sẽ đến cùng cơn mưa

Thời lượng: 132 phút
Thể loại: Lãng mạn, giả tưởng
Quốc gia: Hàn Quốc
Đạo diễn: Lee Jang-hoon
Diễn viên chính: Son Ye-jin, So Ji-sub, Kim Ji-hwan, Ko Chang-seok
Điểm IMDb: 7.7/10

Bộ phim Và em sẽ đến cùng cơn mưa (Be with You) được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Ima, Ai ni Yukimasu (2003) của nhà văn người Nhật Bản Takuji Ichikawa. Năm 2004, đạo diễn Nobuhiro Doi đã đưa câu chuyện về cuộc sống của hai cha con sau khi người mẹ qua đời lên màn ảnh và lấy đi nước mắt của hầu hết những người xem. Tiếp đó, Be with You một lần nữa được "remake" bởi đạo diễn người Hàn Quốc Lee Jang-hoon. Với sự góp mặt của hai ngôi sao So Ji-sub và Son Ye-jin, liệu phiên bản năm 2018 có thành công và làm được nhiều hơn so với những gì người Nhật Bản đã làm?


2. Nội dung phim tình cảm Hàn Quốc Và em sẽ đến cùng cơn mưa

Nội dung phim Và em sẽ đến cùng cơn mưa xoay quanh hai cha con Woo-jin (So Ji-sub thủ vai) - Ji-ho (Kim Ji-hwan thủ vai). Họ phải xoay xở với cuộc sống sau khi người vợ, người mẹ Soo-ah (Son Ye-jin thủ vai) qua đời. Dù vậy, cậu con trai bé nhỏ chưa bao giờ quên lời mẹ dặn, rằng đúng một năm sau, mẹ sẽ trở về khi mùa mưa tới. Và ngay khi cơn mưa rào đầu tiên của mùa hạ năm đó đến, bằng một phép màu kỳ lạ Soo-ah đã trở về bên hai cha con. Tuy nhiên, cô không còn bất cứ ký ức nào về Woo-jin và Ji-ho. Họ đã cùng nhau tìm cách giúp Soo-ah nhớ lại và họ đã sống trong những ngày tháng hạnh phúc, ấm áp như trước. Tuy nhiên, khi mùa mưa đi qua, cũng là lúc Soo-ah phải rời xa 2 cha con. Gia đình nhỏ đã làm gì để níu giữ yêu thương? Mời bạn đón xem bộ phim này để biêt thêm chi tiết và có những cảm nhận rung động nhất.


3. Những điểm đặc biệt của phim Và em sẽ đến cùng cơn mưa bản Hàn và bộ phim cùng tên bản Nhật 

So với phiên bản của Nhật, Và em sẽ đến cùng cơn mưa của Hàn Quốc khá trung thành với cốt truyện. Mạch truyện từ hiện tại, quá khứ, đến tương lai đều được tái hiện hoàn chỉnh. Khung cảnh vùng thôn quê, nơi có dòng sông xanh thẳm, con đường vòng vèo ôm lấy chân đồi vốn là chi tiết gắn với Be with you của Nhật Bản cũng xuất hiện trong bản phim của Hàn Quốc.

Dù cốt truyện không khác nhiều với nguyên tác nhưng phiên bản Hàn đã sáng tạo thêm nhiều tình tiết vui vẻ cùng những tình tiết chạm vào trái tim người xem và khéo léo lấy đi nước mắt khán giả. Nhìn theo hướng tích cực, Be with you bản Hàn cố gắng giải thích câu chuyện theo hướng dễ hiểu, trực quan và “mang tính giải trí” cao.

Nếu như câu chuyện diễn ra ở Nhật mang nỗi buồn với những thước phim phủ lớp ánh sáng bàng bạc như màu của ký ức, thì ở phiên bản Hàn, bộ phim mang màu sắc tươi sáng, rực rỡ hơn.

Bộ phim dẫn dắt người xem theo mạch cảm xúc từ những nét ngây ngô, hồn nhiên đến những phản ứng hài hước của tuyến nhân vật phụ. Bên cạnh đó là những khoảng lắng dồn nén của những cuộc hạnh ngộ, chia ly.

Về tuyến nhân vật, bộ phim gây ấn tượng với cậu bé Ji-ho với chiếc áo mưa vàng đi tìm mẹ. Diễn viên nhí Kim Ji-Hwan có màn nhập vai xuất sắc, mang đến những tràng cười cũng như những giọt nước mắt cho người xem. Son Ye-jin là diễn viên không thể tốt hơn cho vai người mẹ dịu dàng, đến và đi trong cuộc đời hai cha con Woo-jin. Nét đẹp thanh thoát, ngọt ngào của người đẹp 36 tuổi góp phần quan trọng trong việc làm nên cảm giác nửa thực nửa mơ cho tác phẩm. Tuy nhiên, thuyết phục hơn hết  là vai diễn người cha do So Ji-sub thể hiện. Đây được xem là nhân vật mang nhiều nét khác biệt nhất so với phiên bản trước.  Nếu người cha Takumi trong Be with you Nhật là một công chức bình thường, thậm chí có phần thất bại, sợ hãi cuộc sống thì Woo-Jin bản Hàn là người cha trầm lặng nhưng mạnh mẽ, luôn giang rộng vòng tay che chở cho người thân yêu của mình.



Trên đây, bài viết đã review sơ lược về bộ phim tình cảm Hàn Quốc Và em sẽ đến cùng cơn mưa (Be with you). Đây là tác phẩm điện ảnh hay, không hề phí bất cứ một giây phút nào cho người xem bởi nhwunxg tình huống nhẹ nhàng mà sâu lắng, để lại dư âm khó phai cho người xem. Nói cách khác, bộ phim sẽ khiến bạn dừng lại một nhịp để lau nước mắt, dừng lại một nhịp để nhìn lại những người thân yêu đang kề cạnh bên mình.

>> Xem thêm:




Nhận xét