Top phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại nên xem


Phim Trung Quốc từ rất lâu luôn được khán giả Việt đón nhận nhiệt tình với số lượng người xem đạt mức cao ngất ngưỡng. Có những bộ phim đã từ rất lâu nhưng vẫn để lại dư âm trong lòng khán giả từng xem. Cùng Phimreviews điểm danh những bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại. Nếu bạn chưa từng thưởng thức qua một trong số các bộ phim sau hãy đừng bỏ lẽ nhé.

Tây Du Ký (1986)


Hình ảnh những nhân vật quen thuộc trong lòng khán giả  9x-10x

Tây Du Ký là "con đẻ" của nhà văn Trung Quốc Ngô Thừa Ân. Tây Du Ký được chuyển thể từ tác phẩm của chính nhà văn này. Bộ phim được công chiếu vào năm 1986 và dư âm qua các năm vẫn còn nguyên vẹn. Đây chính là tuổi thơ của trẻ em Việt Nam nói riêng và các nước khác trên Thế Giới, đặc biệt là Trung Quốc nói chung.

Câu chuyện về bốn thầy trò Đường Tăng tạng sang Tây Trúc thỉnh kinh trải qua biết bao kiếp nạn vẫn được công chiếu trên sóng truyền hình vào những dịp hè về. Những tập phim không nhàm chán, những cảnh quay được đầu tư công phu, đẹp mắt cùng dàn diễn viên đầy kinh nghiệm như Lục Tiểu Linh Đồng vai Tôn Ngộ Không, Thôi Cảnh Phú vai Trư Bát Giới, Lưu Đại Cương vai Sa Tăng và Sư Phụ thì được thay đổi vai trong các phần.

Bến Thượng Hải

Poster phim Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải được coi là tác phẩm truyền hình kinh điển của đài TVB về đề tài xã hội đen và cũng là một tác phẩm nổi tiếng của làng nghệ Hoa ngữ. Đây cũng chính là bộ phim đưa diễn viên Châu Nhuận Phát xứng danh vị trí ngôi sao của truyền hình và sau đó là ngôi sao điện ảnh Hồng Kông.

Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải thời Trung Hoa Dân Quốc trước cuộc Thế chiến thứ hai với câu chuyện về các mối quan hệ ân oán, bạn thù của Hứa Văn Cường và Đinh Lực trong thế giới xã hội đen. Bộ phim cũng đề cập đến mối tình tay ba đau khổ giữa ba người Hứa - Đinh và Phùng Trình Trình. Hơn nữa, bài hát chủ đề Bến Thượng Hải do nữ ca sĩ Diệp Lê Nghi thể hiện cũng được coi là một bài hát xuất sắc của dòng Cantopop.

Hoàn Châu cách cách (1998)

Poster và hình ảnh dàn diễn viên để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả

Tuổi thơ của bất cứ ai ở độ tuổi 8x, 9x là không thể không gắn liền với bộ phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ Hoàn Châu cách cách này. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nữ tác giả Quỳnh Dao.

Bộ phim được chia làm 2 phần với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ mà đã trở nên quen thuộc với giới trẻ từ khi bộ phim lên sóng như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Phạm Băng Băng, Trương Thiết Lâm, Vương Diễm…

Hoàn Châu cách cách hấp dẫn ở nội dung vui nhộn và giàu tính nhân văn. Bộ phim là một bài ca về tuổi trẻ, tình yêu và sự tự do. Và cũng từ bộ phim này đã đưa tên tuổi của các diễn viên Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng lên dàn diễn viên nổi tiếng nhất châu Á hiện nay.

Tam quốc diễn nghĩa (1994)

Phim Tam quốc diễn nghĩa



Tam quốc diễn nghĩa là một bộ phim truyền hình nổi tiếng được chuyển thể từ một tác phẩm tiểu thuyết cùng tên của La Quán Trung. Đây cũng chính là một tác phẩm kinh điển được coi là một trong "Tứ đại danh tác" của Trung Quốc.

Bộ phim mô tả lại số phận của những nhân vật lịch sử nổi tiếng như Tào Tháo, Lưu Bị, Gia Cát Lượng cùng các trận đánh khốc liệt có quy mô lớn trong bối cảnh lịch sử Trung Quốc. Đây là một trong những bộ phim được đông đảo công chúng Trung Quốc và các nước châu Á yêu thích.

Bao Thanh Thiên (1993)

Bộ 3 diễn viên để lại nhiều kĩ niệm nhất đối với khán giả


Nhân vật Bao Chửng (Bao Thanh Thiên) với làn da ngăm đen và nửa vầng trăng trên trán đã đi vào ký ức tuổi thơ của rất nhiều người. Bao Thanh Thiên là một bộ phim kể về vị quan thanh liêm và cơ trí Bao Chửng cùng những vụ án ly kỳ bí ẩn, khó giải quyết.

Dù đã có rất nhiều bản làm lại của bộ phim nhưng Bao Thanh Thiên (1993) vẫn là một phiên bản không thể thay thế và xóa mờ tuổi thơ của rất nhiều người. Đây cũng là một trong những bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại.

Thần điêu đại hiệp (1995)

Hình ảnh trong phim Thần điêu đại hiệp (1995)

Cũng giống như Bao Thanh Thiên (1993), bộ phim Thần điêu đại hiệp (1995) của đạo diễn Lý Thiêm Thắng cũng là một bộ phim không thể thay thế đối với rất nhiều người dù có nhiều bản làm lại sau này.

Thần điêu đại hiệp kể về mối tình của Dương Quá nửa chính nửa tà (Cổ Thiên Lạc) cùng Cô Cô Tiểu Long nữ luôn mang trên mình bộ váy trắng thoát tục (Lý Nhược Đồng) thủ vai đã làm cho khán giả cảm động và yêu mến. Qua bao nhiêu năm, Thần điêu đại hiệp vẫn luôn nằm trong top những bộ phim Trung Quốc hay nhất.

Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài (2007)

Phim Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài

Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài được dựng nên dựa trên truyền thuyết Trung Quốc đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới chiếu vào năm 2007. Bộ phim kể về chuyện tình giữa Lương Sơn Bá (do Hà Nhuận Đông thủ vai) và Chúc Anh Đài (do Đổng Khiết thủ vai). Nàng tiểu thư Chúc gia Anh Đài xinh đẹp, tài trí giả nam đến trường Nghi Sơn để theo học, tình cờ gặp cậu bạn đồng môn Lương Sơn Bá nhà khéo, tốt tính.

Sau khi nhập học, có rất nhiều chuyện xảy ra với 2 nhân vật chính của phim. Họ cùng nhau trải qua bao vui vẻ, sóng gió và đơn giản là họ yêu nhau. Ở tập cuối, lúc đám cưới của Chúc Anh Đài và Mã Văn Tài đang diễn ra thì gặp trời bão, Anh Đài trốn chạy đến lăng mộ của Sơn Bá, vừa chạy vừa tháo từng chiếc áo cưới trên người ra. Đây là một trong những cảnh quay xuất sắc của phim. Dù Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài là bộ phim có kết buồn, nam và nữ chính đều không còn sống, nhưng bộ phim vẫn được rất nhiều khán giả đánh giá là phim hay nhất Trung Quốc.

Thủy Hử (1998)

Hình ảnh phim Thủy Hử (1998)

Đây là chuyển thể truyền hình từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thi Nại Am, tác phẩm kinh điển được coi là một trong Tứ đại danh tác của Trung Quốc. Lấy bối cảnh lịch sử Trung Quốc thời Bắc Tống, 43 tập phim Thủy hử đã mô tả lại số phận của 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc, những người bằng nhiều con đường và số phận khác nhau đã quy tụ trên Lương Sơn Bạc để nổi dậy chống lại triều đình nhà Tống. Sau thành công của bộ phim truyền hình Tam quốc diễn nghĩa, CCTV đã quyết định đầu tư lớn để chuyển thể tác phẩm cuối cùng của Tứ đại danh tác, dưới sự chỉ đạo của Nhậm Đại Huệ và Trương Kỉ Trung, Thủy hử có được những cảnh quay hoành tráng ở Phim trường Vô Tích và đã đặc tả được hình ảnh của 108 vị anh hùng. Vì vậy sau khi phát sóng tác phẩm này đã được công chúng hết sức yêu thích. Bài hát chủ đề của phim, Hảo hán ca do Lưu Hoan trình diễn cũng trở thành một ca khúc phổ biến.

Chịu trách nhiệm sản xuất của Thủy hử là hai nhà sản xuất Nhậm Đại Huệ và Trương Kỉ Trung, tổng đạo diễn của bộ phim là đạo diễn Trương Thiệu Lâm, người từng tham gia đạo diễn phim truyền hình Tam quốc diễn nghĩa, kịch bản chuyển thể của phim được giao cho hai nhà biên kịch Dương Quang Tranh và Nhiễm Bình.

Trên đây là danh sách những bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại, quý bạn có thể tham khảo và đón xem. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được những bộ phim ưng ý và có những giờ phút xem phim thật vui vẻ bên cạnh những người thân yêu!

Xem thêm:

Mỹ Nhân Thiên Hạ: Hội Tụ Dàn Mỹ Nhân Xứ Trung

Tân Tây Du Ký: Bản Remake Đáng Xem Nhất Của Tứ Đại Danh Tác

Top 5 Phim Bộ Trung Quốc Đáng Mong Đợi Năm 2022


 

Nhận xét