Người Theo Đuổi Ánh Sáng: Câu chuyện về những anh hùng thầm lặng

 Xem phim Người theo đuổi ánh sáng sẽ khiến bạn lôi cuốn vào câu chuyện của những người tình nguyện viên tham gia vào đội cứu hộ dân sự. Bộ phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Mao Vệ Ninh và Trương Đồng, hai người đã mở màn cho một câu chuyện đầy kịch tính, chân thực và xúc động cho khán giả. Câu chuyện trong một xã hội hiện đại, nhưng đâu đó vẫn luôn xuất hiện những anh hùng không tiếc sinh mạng, không màng hiểm nguy để cứu giúp người khác.

Thông tin phim Người theo đuổi ánh sáng

Xem phim Người theo đuổi ánh sáng

Poster phim Người Theo Đuổi Ánh Sáng


Đạo diễn: Mao Vệ Ninh, Trương Đồng

Thời lượng: 45 phút / tập

Số tập: 40 Tập

Ngôn ngữ: Phụ đề Việt

Năm sản xuất: 2022

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Phiêu Lưu – Hành Động, Tâm Lý – Tình Cảm

Diễn viên: La Vân Hi, Ngô Thiến, Lý Minh Đức, Lý Đình Đình, Từ Hiểu Anh, Dương An Kỳ

Nội dung phim Người theo đuổi ánh sáng

Người theo đuổi ánh sáng là bộ phim lấy bối cảnh ở Tứ Xuyên, nội dung chính của bộ phim xoay quanh câu chuyện về những người cứu trợ tình nguyện viên đến từ các ngành nghề khác nhau tham gia vào đội cứu hộ dân sự. Trong đó được dẫn dắt chủ yếu qua hai nhân vật chính: luật sư trẻ La Bản (La Vân Hi) và cô bác sĩ Triển Nhan (Ngô Thiến). La Bản đến vùng đất bị nạn tìm em gái La Nguyên của mình. Tại đây, anh gặp được đội trưởng đội tình nguyện Triển Thanh Sơn đồng thời cũng gặp lại Triển Nhan.

Về phần Triển Nhan thì bố của cô là Triển Thanh Sơn, đội trưởng của đội cứu hộ cứu trợ công ích. Mẹ của cô không may qua đời trong một trận động đất. Nỗi đau mất mẹ từ bé khiến Triển Nhan càng muốn giúp đỡ và cứu sống nhiều người nhất có thể, dù đôi khi cô cũng phải chịu đựng rất nhiều áp lực và phải bất lực chấp nhận hiện thực tàn khốc.

La Bản và Triển Nhan từng tình cờ gặp nhau nhưng trong hoàn cảnh rất trớ trêu và cấp bách, đối phương trở nên vô lý và "đáng ghét" trong mắt người còn lại. Vì đều phải chịu cảnh mất người thân cho nên cả hai đều muốn giúp đỡ và cứu sống nhiều người, họ đã tham gia vào đội cứu hộ. Trải qua nhiều thử thách cuối cùng họ cũng trở thành những người cứu hộ thực sự.

Diễn viên phim Người theo đuổi ánh sáng

La Vân Hi trong vai La Bản


Xem phim Người theo đuổi ánh sáng

La Vân Hi trong vai La Bản


La Vân Hi sinh năm 1988, là một nam diễn viên, ca sĩ của Trung Quốc. La Vân Hi tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải khoa múa ballet. La Vân Hi đã có 11 năm theo học múa dân gian và múa ballet chuyên nghiệp, sau khi tốt nghiệp anh đã trở thành một giáo viên dạy múa.

Đến năm 2010, La Vân Hi bắt đầu chuyển hướng sang hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và ra mắt với dự án nhóm nhạc JBOY3. Năm 2015, anh chuyển hướng sang lĩnh vực phim ảnh và anh chóng gây chú ý với bộ phim đầu tay là Bên nhau trọn đời. Và vai diễn đưa tên tuổi của anh đến gần với khán giả hơn đó chính là vai Nhuận Ngọc trong bộ phim nổi tiếng Hương mật tựa khói sương. 

Sau thành công của bộ phim này, La Vân Hi bắt đầu được đông đảo khán giả yêu mến và biết đến nhiều hơn. Ngoài ra, nam diễn viên còn tham gia vào nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Bác sĩ Nhi Khoa, Thượng cổ tình ca, Bình lý hồ, Nửa là đường mật, nửa là đau thương,…

Trong phim Người theo đuổi ánh sáng, La Vân Hi đảm nhận vai La Bản. Anh là một luật sư khó tính, trong công việc anh khá bảo thủ và luôn muốn hoàn thành công việc với kết quả tốt nhất. Nhưng thực chất La bản lại là một người có trái tim vô cùng ấm áp, anh rất yêu thương em gái và không khoanh tay đứng nhìn trước những tình cảnh cần sự giúp đỡ.

Ngô Thiến trong vai Triển Nhan

Xem phim Người theo đuổi ánh sáng

Ngô Thiến trong vai Triển Nhan


Ngô Thiến sinh ngày 26 tháng 9 năm 1992, là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Ngô Thiến từng được biết đến là một nữ diễn viên trẻ nhận được nhiều kỳ vọng của làng giải trí Hoa Ngữ, cô nàng bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ khi còn rất trẻ, khi chỉ mới 19 tuổi. 

Nữ diễn viên được khán giả biết đến nhiều hơn khi đảm nhận vai diễn Tiểu Mặc Sênh trong bộ phim Bên nhau trọn đời được lên sóng vào năm 2014. Thế nhưng khi sự nghiệp đang đi lên, Ngô Thiến đã bất ngờ lui về ở ẩn để kết hôn và sinh con. Và gần đây nhất nữ diễn viên đã lên tiếng thừa nhận vừa mới ly hôn với chồng là Trương vũ Kiếm.

Sau khi ly hôn, Ngô Thiến đã quay trở lại với sự nghiệp diễn xuất của mình và được đông đảo khán giả đón nhận. Trước đó nữ diễn viên cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả qua các bộ phim như Trạch Thiên ký, Em là niềm kiêu hãnh của anh, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Yêu đương đi mùa hè,…

Trong phim Người theo đuổi ánh sáng, Ngô Thiến đảm nhận vai Triển Nhan. Triển Nhân là một cô bác sĩ trẻ, bố của cô nàng là đội trưởng đội cứu hộ công ích. Vì mất mẹ trong một vụ động đất từ khi cô còn rất nhỏ cho nên Triển Nhan luôn muốn giúp đơc và cứu sống nhiều người nhất có thể.

Những mẫu câu chuyện kịch tính, chân thực và xúc động trong phim 

Câu chuyện về những anh hùng thầm lặng hy sinh

Xem phim Người theo đuổi ánh sáng

Hình ảnh của những chiến sĩ chiến đấu thầm lặng vì tất cả mọi người


Người Theo Đuổi Ánh Sáng chắc chắn sẽ mang đến cho người xem cái nhìn tổng quát về những mất mát, đau thương do thiên tai và những sự cố ngoài ý muốn. Từ đó, làm nổi bật lên hình ảnh của những chiến sĩ chiến đấu thầm lặng vì tất cả mọi người.

Giống như những hình ảnh bác sĩ với bộ quần áo blouse trong phim Cảm ơn bác sĩ. Thì hình ảnh những chiến sĩ trong phim này cũng chỉ là những con người rất đỗi bình thường nhưng một khi đã khoác lên người bộ trang phục chuyên dụng, họ lập tức bỏ lại sau lưng tất cả, một lòng chỉ hướng về những người đang mong chờ họ. Tin chắc, những tập tiếp theo hứa hẹn sẽ càng kịch tính, hấp dẫn hơn và chắc chắn sẽ lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Câu chuyện tình cảm của cặp đôi chính

Xem phim Người theo đuổi ánh sáng

Hình ảnh đầy tình tứ, ngọt liệm của hai diễn viên chính trong phim


Tái hợp sau gần 7 năm, Triệu Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm thời trẻ cuối cùng cũng có cơ hội "gặp lại nhau". Bên cạnh những câu chuyện, tình huống cứu hộ gay cấn và hồi hộp, tất nhiên khán giả cũng rất mong chờ vào tuyến tình cảm của CP chính Ngô Thiến và La Vân Hi. 

Mặc dù, trong các tập đầu mối quan hệ giữa hai người vẫn chưa xuất hiện điều gì đặc biệt ngoài những tình huống khẩn cấp và trớ trêu, nhưng chỉ cần nhìn thấy khung hình chung của cả hai cũng đủ cho tâm trạng khán giả nhất là fan hâm mộ cảm thấy ngọt ngào.

Hiệu ứng hình ảnh sống động

Xem phim Người theo đuổi ánh sáng

Hiệu ứng những cảnh thảm họa trong phim đầy choáng ngợp


Trong Người Theo Đuổi Ánh Sáng sẽ xuất hiện thường xuyên cảnh tượng thảm họa do thiên tai và các sự cố ngoài ý muốn. Qua chính những khung hình đó, ta có thể thấy đoàn phim đã thật sự rất đầu tư và bỏ ra công sức rất nhiều cho cả kịch bản lẫn chất lượng hình ảnh. Bộ phim đã bước đầu cho thấy sự hấp dẫn và lôi cuốn, đưa lên màn ảnh nhỏ những hình ảnh vừa đáng sợ đến thót tim, cảm giác lo lắng tột cùng cho những nạn nhân trong các vụ thảm họa. 

Đánh giá phim Người theo đuổi ánh sáng

Với nửa chặng đường của mình đến với khán giả, Người theo đuổi ánh sáng vẫn nhận được nhiều tình cảm từ khán giả bởi nội dung ý nghĩa mà bộ phim mang lại. Người theo đuổi ánh sáng là câu chuyện về những người anh hùng thầm lặng họ là những người trẻ, không ngại khó, không ngại khổ, không từ nguy hiểm mà làm công việc cứ hộ. 

Họ đã nổ lực hết sức mình để trở thành những người cứu hộ giỏi nhất, cứu giúp những người đang gặp nạ cần sự giúp đỡ của họ. Những người này xem đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình mà không cần được đền ơn hay báo đáp.

Thông qua Người theo đuổi ánh sáng, khán giả xem phim còn có góc nhìn chân thực và rõ nét hơn về những mất mát, đau thương mà thiên tai và những sự cố ngoài ý muốn mang lại. Từ đó người xem có thể ý thức được bản thân nhiều hơn.

Lịch xem phim Người Theo Đuổi Ánh Sáng

Người Theo Đuổi Ánh Sáng tập 1 khởi chiếu ngày 14/10/2022 trên WeTV. Tại Việt Nam, bộ phim được mua bản quyền bởi Viettel Media và phát sóng song song có phụ đề tiếng Việt trên ứng dụng TV360. 

Với lịch phát sóng cụ thể vào 17 giờ hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 7, hiện tại phim đã phát sóng được 26 tập. Nếu yêu thích một câu chuyện kịch tính đầy cảm xúc với tinh thần nhiệt huyết, năng lượng tích cực, hãy nhớ đón xem phim nhé! 


Xem thêm

Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người: Phim Ngôn Tình Ngọt Ngào Khó Bỏ Lỡ

Phim Cậu út nhà tài phiệt


Nhận xét